SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
0
1
9
4
4
5
Tin tức sự kiện 10 Tháng Giêng 2014 10:15:00 SA

Liên đoàn lao động quận 8 tổng kết hoạt động công đoàn năm 2013, triển khai nhiệm vụ năm 2014

Liên đoàn lao động quận 8 (LĐLĐ) vừa tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào CNVC-LĐ và hoạt động công đoàn năm 2013, triển khai nhiệm vụ 2014. Đ/c Nguyễn Việt Cường, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố đến dự và chỉ đạo Hội nghị.

Năm 2013, toàn  quận thành lập mới 50 công đoàn cơ sở, phát triển được 1.812 đoàn viên, vượt 120% kế hoạch. Tính đến nay, tổ chức Công đoàn Quận 8 đã có 417 CĐCS trong và ngoài nhà nước với 14.429  ĐVCĐ.  Đã giới thiệu 480 đoàn viên ưu tú, kết nạp mới 165 đoàn viên vào tổ chức Đảng, trong đó có 21 đảng viên thuộc doanh nghiệp ngoài nhà nước.

Trong năm qua, LĐLĐ quận 8 đã có nhiều hoạt động, bám sát phương hướng nhiệm vụ, chủ động phối hợp với các ngành chức năng tăng cường công tác kiểm tra 95 lượt doanh nghiệp về việc thực hiện Bộ luật Lao động, giám sát về tình hình trả lương, trả thưởng, và tổ chức chăm lo tết cho CNLĐ. Phát động thi đua năm 2013 và phong trào "Mùa xuân", đã có 100% đơn vị tổ chức Hội nghị CBCC - Đại hội CNVC, 75,8% doanh nghiệp tổ chức Hội nghị Người lao động, ký kết, sửa đổi bổ sung 172 thỏa ước lao động tập thể với những nội dung có lợi cho người lao động cao hơn luật định đã mang lại hiệu quả tích cực trong chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng cho CNVC – LĐ. Phong trào “Bàn tay vàng” với trọng tâm tổ chức “ôn lý thuyết, luyện tay nghề, cấp chứng chỉ nghề, nâng bậc thợ” cho CNLĐ đã được tổ chức ở cấp quận và cơ sở thu hut 1440 CNLĐ tham gia như: hội thi ngành may, ngành cơ khí, xây dựng, hội thi nữ hộ sinh giỏi, điều dưỡng viên giỏi . Phong trào thi đua Lao động giỏi – Lao động sáng tạo 256 CĐCS tích cực hưởng ứng, đã tuyên dương 130 CNVC-LĐ có sự nỗ lực đạt thành tích tốt trong công tác, có sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, tiết kiệm chi phí trong sản xuất, nâng cao hiệu quả công tác, hiệu quả sản xuất kinh doanh. Các hoạt động “Tháng công nhân” như giao lưu “Đồng hành cùng doanh nghiệp”, “Gặp gỡ, đối thoại giữa chủ doanh nghiệp và CNVC – LĐ tại doanh nghiệp. Đặc biệt, chương trình “Giờ thứ 9” với “Ngày hội CNVC – LĐ” lần 2 ở cấp Quận và các hoạt động phong phú tại cơ sở đã tạo sân chơi bổ ích cho CNVC – LĐ. Chương trình “Cùng công nhân vượt khó” 18.777 CNVC – LĐ được thụ hưởng với tổng số tiền 8,58 tỷ đồng. Vận động CNVC – LĐ đóng góp 420,666 triệu ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”, “Vì CNVC – LĐ” và “Vì Trường Sa thân yêu”, ủng hộ đồng bào bị lũ lụt ở miền Trung 101,206 triệu đồng. Trao 2.887 suất học bổng Nguyễn Đức Cảnh với tổng số tiền 1,2 tỷ đồng. Chăm lo cho 1.585 cháu CNVC-LĐ con có hoàn cảnh khó khăn với số tiền là 158.720.000đ, trợ vốn cho 10.209 lượt CNVC – LĐ với số tiền 11,05 tỷ đồng; cho 16 CNVC – LĐ vay 468 triệu đồng từ chương trình “Cải thiện nhà ở” để sửa chữa nhà,; Quỹ tương trợ nội bộ ở các CĐCS đã hỗ trợ 3.214 CNVC-LĐ với số tiền là 1,6 tỷ đồng.

 

 

 

(Ảnh: Đ/c Hùynh Ngũ Há, Chủ tịch LĐLĐ Q8 khen thưởng các tập thể có thành tích tổ chức xây dựng và hoạt động công đoàn vững mạnh xuất sắc năm 2013)

 

Với những thành tích đạt được, năm 2013, Liên đoàn lao động quận 8 được Liên đoàn Lao động thành phố trao tặng cờ đơn vị xuất sắc và được đề nghị tặng cờ của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam.

Tại hội nghị, LĐLĐ quận 8 đã triển khai phương hướng, nhiệm vụ hoạt động cho công đoàn năm 2014, trong đó phấn đấu thành lập 100% CĐCS ở các doanh nghiệp, đơn vị có từ 15 lao động trở lên. Bồi dưỡng, hướng dẫn cán bộ CĐCS kỹ năng tổ chức đối thoại tại doanh nghiệp, tham gia thương lượng xây dựng ký kết Thỏa ước lao động tập thể nhằm thiết thực chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của CNVC – LĐ, phấn đấu có 10% thỏa ước lao động tập thể có điều khoản về cơ chế điều chỉnh tiền lương. Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước như phong trào “mùa Xuân”, “Bàn tay vàng”, “Vì người thợ”, phong trào “Lao động giỏi-Lao động sáng tạo”; Nâng cao chất lượng “Tháng công nhân”, tiếp tục đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong CNVC – LĐ. Đổi mới phương thức hoạt động và nâng cao chất lượng hoạt động, xây dựng CĐCS vững mạnh.  Làm tốt công tác bồi dưỡng, phát triển đảng trong CNVC-LĐ.  Tăng cường công tác giám sát các doanh nghiệp thực hiện điều chỉnh lương tối thiểu, xây dựng kế hoạch trả lương, trả thưởng cuối năm và công khai với người lao động, đồng thời đẩy mạnh các hoạt động chăm lo đời sống, vật chất tinh thần cho người lao động.

 

 

 

(Ảnh: Đ/c Nguyễn Việt Cường, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hồ Chí Minh tặng cờ đơn vị xuất sắc năm 2013 cho LĐLĐ Quận 8)

 

 Tại hội nghị tổng kết, LĐLĐ thành phố đã tặng cờ “Công đoàn cơ sở Vững mạnh xuất sắc” cho  4  tập thể, trao tặng Bằng khen  cho 23 tập thể và  24 cá  nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và hoạt động Công đoàn năm 2013, tặng Bằng khen cho tập thể Xí nghiệp vận chuyển cơ khí thuộc Công ty TNHH MTV Dịch vụ Công ích quận 8 đã có thành tích trong phong trào thi đua “Lao động sáng tạo”.  Liên đoàn Lao động quận 8 cũng đã trao tặng giấy khen cho 27  tập thể và  32 cá  nhân đã có thành tích tổ chức xây dựng và hoạt động công đoàn vững mạnh xuất sắc năm 2013, khen thưởng 10 cá nhân đã đạt giải  Cuộc thi viết Tìm hiểu Bộ luật Lao động năm 2012.

                 

   (Thúy Nga - Liên đoàn Lao động)

 


Số lượt người xem: 2074    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm