SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
0
3
3
0
6
7
Tin tức sự kiện 09 Tháng Tư 2013 3:30:00 CH

Nội dung cơ bản Nghị định 64/2012/NĐ-CP ngày 04 tháng 9 năm 2012 của Chính phủ Về cấp giấy phép xây dựng

HIỂU LUẬT ĐỂ SỐNG ĐÚNG 

Nội dung cơ bản Nghị định 64/2012/NĐ-CP ngày  04  tháng 9 năm 2012 của Chính phủ Về cấp giấy phép xây dựng

-------

 

             Nhằm thống nhất quản lý về việc cấp giấy phép xây dựng cho các công trình và nhà ở riêng lẻ, ngày 04/09/2012, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 64/2012/NĐ-CP về cấp giấy phép xây dựng (GPXD).

             Trong đó, đáng chú ý là quy định mỗi GPXD chỉ được gia hạn 01 lần trước thời điểm hết hạn khởi công công trình 30 ngày. Sau 06 tháng kể từ ngày gia hạnGPXD mà chủ đầu tư chưa khởi công công trình thì GPXD đã cấp sẽ bị thu hồi. Ngoài ra, GPXD cũng có thể bị thu hồi trong các trường hợp như: GPXD được cấp không đúng theo quy định hiện hành; quá thời hạn ghi trong văn bản xử lý vi phạm, đối với trường hợp xây dựng sai với GPXD được cấp mà chủ đầu tư vẫn chưa khắc phục được các vi phạm theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền. 

              Sau 10 ngày làm việc, kể từ ngày có quyết định thu hồi GPXD mà chủ đầu tư không nộp lại thì cơ quan có thẩm quyền có quyền hủy GPXD, đồng thời thông báo cho UBND cấp xã và đăng trên mạng thông tin của Sở Xây dựng.

             Bên cạnh đó, Chính phủ cũng quy định chi tiết về yêu cầu cấp GPXD đối với công trình và nhà ở riêng lẻ, cụ thể: Công trình và nhà ở riêng lẻ đó phải phù hợp với quy hoạch xây dựng, mục đích sử dụng đất, mục tiêu đầu tư…; có hồ sơ thiết kế xây dựng được tổ chức, cá nhân có đủ điều kiện năng lực theo quy định thực hiện; thiết kế phải được thẩm định, phê duyệt theo quy định. Riêng đối với nhà ở riêng lẻ có tổng diện tích sàn nhỏ hơn 250 m2, dưới 03 tầng và không nằm trong khu vực bảo vệ di tích lịch sử, văn hóa thì chủ đầu tư được tự tổ chức thiết kế xây dựng và tự chịu trách nhiệm về an toàn của công trình và các công trình lân cận…

                Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 20/10/2012.

 

(Nguyễn Văn Dũng – Phòng tư pháp Quận 8)

 

 


Số lượt người xem: 3346    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm