SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
0
4
9
2
9
5
Tin tức sự kiện 08 Tháng Tư 2013 4:35:00 CH

Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng thăm và làm việc tại Quận 8

            Chiều ngày 29/03/2013 đồng chí Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm và làm việc tại Quận ủy Quận 8. Cùng đi với Đoàn có các đồng chí lãnh đạo Ban Tổ chức, Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận Trung ương, Văn phòng Trung ương Đảng…; Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM có các đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị – Bí thư Thành ủy, Lê Hoàng Quân, Ủy viên TW Đảng – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBNDTP, Nguyễn Thị Thu Hà, Uỷ viên TW Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Nguyễn Văn Đua, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Nguyễn Thị Quyết Tâm, Phó Bí thư – Chủ tịch HĐND Thành phố, cùng với lãnh đạo các sở, ngành của thành phố.

 

 

 

(Ảnh: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với cán bộ lãnh đạo Quận 8)

 

            Tại buổi làm việc, thay mặt Ban Thường vụ Quận ủy, đồng chí Đổng Thị Kim Vui, Bí thư Quận ủy đã báo cáo với đồng chí Tổng Bí thư và Đoàn công tác của Trung ương và Thành ủy tình hình và kết quả nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI của đảng bộ Quận 8.

   Trong lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành thực hiện nhiệm vụ chính trị, Ban Thường vụ Quận ủy đã huy động cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân cùng tham gia, đã có nhiều chuyển biến tích cực trong tình hình nhiều khó khăn, thử thách. Các hoạt động kinh tế được duy trì và có mức tăng trưởng hợp lý, hoạt động thương mại dịch vụ tăng bình quân hàng năm là 20,48%, tốc độ tăng trưởng của sản xuất công nghiệp, xây dựng tăng bình quân 6,57%/năm, thu ngân sách nhà nước tăng bình quân 4,19%/năm. Nhiều dự án, công trình triển khai thực hiện trên địa bàn như dự án Rạch Ụ Cây giai đoạn 1, dự án nâng cấp đô thị thành phần số 2, dự án chống ngập tại phường 7, 16, dự án Trung tâm Thương mại Bình Điền,… Nhiều công trình trọng điểm về giao thông, trường học, trạm y tế,… đã được đầu tư xây dựng, sửa chữa góp phần cải thiện hệ thống giao thông, phục vụ nhu cầu học tập, chăm sóc sức khỏe nhân dân. Thực hiện Chị thị 10-CT/QU của Quận ủy, đến nay đã vận động nhân dân đầu tư nâng cấp 78 tuyến hẻm với tổng trị giá 65,89 tỷ đồng, trong đó vận động nhân dân hiến được 7.628 m2 đất trị giá khoảng 76 tỷ đồng. Công tác quốc phòng an ninh được tập trung thực hiện, tình hình an ninh trật tự được giữ gìn, tội phạm ma túy được tập trung xử lý, giải quyết có kết quả, các địa bàn trọng điểm về ma túy được chuyển hóa. Các mặt công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, vận động nhân dân đều có chuyển biến mạnh, trong đó nổi bật là: công tác chăm lo đời sống cho người nghèo, phòng chống dịch bệnh, chăm lo phát triển giáo dục, chỉnh trang đô thị được các ngành, các cấp, cán bộ, đảng viên, cán bộ công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân tham gia hưởng ứng tích cực, có hiệu quả. Công tác xây dựng hệ thống chính trị các cấp được tập trung chỉ đạo củng cố, nhất là ở khu dân cư có kết quả, chất lượng hoạt động từng bước được nâng lên.

 

      Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đạt được nêu trên Quận 8 cũng còn những khó khăn, hạn chế. Đó là hoạt động thương mại, dịch vụ phát triển chưa tương xứng với tiềm năng; tình hình sản xuất công nghiệp tăng chậm; hệ thống kết cấu hạ tầng vẫn còn thiếu đồng bộ, chưa đáp ứng được yêu cầu; việc thực hiện nếp sống văn minh, mỹ quan đô thị còn hạn chế, môi trường nhiều nơi chưa được cải thiện, dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, số ca bệnh còn cao; tình hình tội phạm ma túy khá phức tạp, kết quả chuyển biến chưa vững chắc; công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của đảng bộ quận còn một số hạn chế, yếu kém, trong đó có những hạn chế, yếu kém kéo dài chậm được khắc phục, công tác tư tưởng tại nhiều cơ sở Đảng chưa đủ sức giải đáp những băn khoăn, bức xúc của cán bộ, đảng viên và nhân dân.

      Trong việc triển khai thực hiện công tác tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, Ban Thường vụ Quận ủy đã tập trung chỉ đạo, hướng dẫn kịp thời cho các cơ sở đảng thực hiện các bước kiểm điểm rất nghiêm túc và theo đúng tinh thần Nghị quyết Trung ương 4. Qua kiểm điểm, tự phê bình và phê bình thẳng thắn, chân thành trên tinh thần đồng chí đã tăng cường sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng; nhiều cấp ủy, đảng viên đã nhận dạng rõ hơn, sâu sắc hơn những biểu hiện của sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống. Từng cấp ủy viên và cán bộ, đảng viên thấy rõ hơn trách nhiệm của mình, xây dựng các biện pháp khắc phục cụ thể của đơn vị và từng cá nhân đảng viên, nhất là đối với các đồng chí lãnh đạo chủ chốt nhằm nỗ lực thực hiện nhiệm vụ, chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quận lần thứ X đã đề ra.

      Đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy đã phát biểu ý kiến, nhận xét của Ban Thường vụ Thành ủy về kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của đảng bộ quận trong thời gian qua. Đồng chí khẳng định, tuy là quận ven và còn nhiều khó khăn nhưng chính sự đoàn kết, nỗ lực cao của đảng bộ quận, của hệ thống chính trị dưới sự lãnh đạo của Ban Thường vụ Quận ủy đã đưa Quận 8 phát triển khá nhanh, hạ tầng đô thị được chỉnh trang, đời sống nhân dân ngày càng nâng lên. Đồng chí biểu dương sự năng động, sáng tạo của đội ngũ cán bộ Quận và cơ sở, kịp thời đề xuất, kiến nghị với lãnh đạo thành phố những giải pháp mang tính chất đột phá, phù hợp với tình hình địa phương mà tiêu biểu là việc triển khai thực hiện dự án chỉnh trang đô thị Rạch Ụ Cây giai đoạn 1. Trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, đồng chí Bí thư Thành ủy nhận xét Quận 8 là một trong những đơn vị đạt được nhiều kết quả rõ nét nhất qua kiểm điểm và thực hiện các giải pháp khắc phục, sửa chữa hạn chế, khuyết điểm. Từ thực tế tại Quận 8, đồng chí Bí thư Thành ủy khẳng định: nơi nào cấp ủy, từng cán bộ, đảng viên thật sự nghiêm túc trong tự phê bình và phê bình, thì nơi đó Nghị quyết Trung ương 4 mới phát huy hiệu quả.

      Sau khi nghe báo cáo của đồng chí Bí thư Quận ủy và phát biểu của đồng chí Bí thư Thành ủy, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã bày tỏ niềm vui mừng và rất phấn khởi khi về thăm Quận 8, một quận vùng ven, cửa ngõ phía Nam của thành phố, có tốc độ đô thị hóa rất nhanh trong thời gian qua. Đồng chí vui mừng trước những nỗ lực của đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận 8 đã đạt được trong thời gian qua. Là khu vực trũng, nhiều sông rạch “trên bến, dưới thuyền” nhưng Quận đã huy động cả hệ thống chính trị, tập trung mọi nguồn lực thực hiện có kết quả các chương trình trọng điểm về chỉnh trang đô thị, giảm ngập nước, giảm ô nhiễm môi trường, giảm ùn tắc giao thông, đầu tư xây dựng trường học, trạm y tế, đường giao thông…phục vụ ngày càng tốt hơn đời sống của người dân.

               Đồng chí Tổng Bí thư đánh giá cao vai trò quan trọng của cấp quận trong hệ thống chính quyền đô thị, vì rất gần dân, sát dân. Quận 8 là địa bàn phong phú về loại hình dân cư, có đông đồng bào các dân tộc, các tôn giáo, đủ ngành nghề khác nhau, nơi có truyền thống đấu tranh cách mạng và đang bức phá vươn lên trong xây dựng, phát triển. Thực tế trong những năm qua cho thấy Quận 8 đã phát huy được sức mạnh tập thể, sức mạnh đoàn kết từ cơ sở, đồng thời tranh thủ sự giúp đỡ của cấp trên, để chăm lo phát triển kinh tế, thương mại, dịch vụ,… từng bước cải thiện đời sống nhân dân. Việc bố trí cán bộ hợp lý, đáp ứng yêu cầu thực tiễn, đã góp phần thúc đẩy các phong trào hoạt động tại địa phương.

               Đồng chí Tổng Bí thư đã biểu dương những nỗ lực và kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI về xây dựng Đảng của đảng bộ quận. Việc triển khai thực hiện công tác kiểm điểm, tự phê bình và phê bình là nghiêm túc, bài bản và chặt chẽ theo đúng lộ trình, bước đi, qua đó góp phần củng cố niềm tin trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

               Trước khi dứt lời, đồng chí Tổng Bí thư đã căn dặn “Trước mắt phải phát huy bằng được những thành tích, kinh nghiệm đã có, khắc phục khó khăn, hạn chế, yếu kém để tiếp tục phát triển đi lên. Đảng bộ Quận 8 cần tiếp tục phát huy sức mạnh đoàn kết, phát huy vai trò tiên phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nói đi đôi với làm thì dân tin, dân quý, Đảng mạnh. Cán bộ có chức có quyền càng phải gương mẫu, giữ gìn phẩm chất đạo đức; tạo được niềm tin cho dân, dân mới quý, mới tin vào Đảng, chăm lo xây dựng Đảng vững mạnh. Nếu kiểm điểm rồi để đấy, nói một đằng, làm một nẻo, sẽ làm mất lòng tin của dân, tức là niềm tin với Đảng cũng giảm sút.”

 

(Ban Tuyên giáo Quận ủy Quận 8)

 

 


Số lượt người xem: 3348    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm