SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
0
5
4
4
1
9
Tin tức sự kiện 20 Tháng Ba 2013 9:10:00 SA

Giữ vững bản chất, phát huy truyền thống “Trung với Đảng, hiếu với dân” của Quân đội nhân dân Việt Nam

Thời gian gần đây, trong khi góp ý kiến về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992, có ý kiến cho rằng Quân đội nhân dân Việt Nam không phải do Đảng Cộng sản Việt Nam thành lập, cần phải “phi chính trị hóa quân đội”. Thực chất những ý kiến nầy là mưu đồ nhằm loại bỏ sự lãnh đạo của Đảng đối với quân đội, làm cho quân đội mất phương hướng chính trị, làm cho Đảng mất vị trí cầm quyền, là ý đồ nhằm xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng đối với sự nghiệp cách mạng của nhân dân ta. Do đó chúng ta cần phải hiểu rõ bản chất, âm mưu thâm độc của các thế lực thù địch đang lợi dụng việc góp ý Dự thảo sửa đổi hiến pháp để tuyên truyền xuyên tạc nhằm chia rẽ, gây mất ổn định về an ninh chính trị, phá hoại sự nghiệp cách mạng của dân tộc.

Trong suốt quá trình lịch sử và phát triển của Quân đội nhân dân Việt Nam, Đảng phải lãnh đạo quân đội và quân đội phải tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc và nhân dân. Đây là vấn đề có ý nghĩa chiến lược, liên quan đến sự tồn vong của chế độ xã hội chủ nghĩa. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chỉ rõ: “Quân đội ta có sức mạnh vô địch vì nó là một quân đội nhân dân, do Đảng ta xây dựng, Đảng ta lãnh đạo và giáo dục”.

Cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ của nhân dân ta mãi mãi là những trang hào hùng, sáng ngời trong lịch sử dân tộc. Hình ảnh chiến sĩ quân đội nhân dân Việt Nam phất cờ trên nóc hầm tướng Đờ-Cát-xtri và hình ảnh chiếc xe tăng húc đổ cổng dinh Độc Lập sẽ tồn tại mãi mãi trong lịch sử đất nước. Biết bao chiến sĩ đã anh dũng hy sinh để đem lại độc lập dân tộc, thống nhất Tổ quốc. Toàn thể dân tộc Việt Nam đã đoàn kết một lòng, vượt qua mọi hy sinh, gian khổ, tạo thành sức mạnh vô địch, đánh bại mọi quân xâm lược. Trong sức mạnh vĩ đại đó, có sức mạnh của Quân đội nhân dân Việt Nam, đội quân được Đảng và Bác Hồ sáng lập, rèn luyện. Đó là đội quân cách mạng, từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu.

Trong suốt 70 năm thành lập và trưởng thành, Quân đội nhân dân Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Trong sự nghiệp đổi mới hiện nay của đất nước, Quân đội nhân dân Việt Nam là lực lượng nồng cốt cùng toàn dân giữ vững độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ, bảo vệ Đảng, Nhà nước, nhân dân, bảo vệ thành quả cách mạng và chế độ xã hội chủ nghĩa, giữ vững môi trường hòa bình để phát triển đất nước. Quân đội cũng tích cực tham gia thực hiện hiệu quả các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh, vận động nhân dân xóa đói giảm nghèo, xây dựng hệ thống chính trị,… Quân đội nhân dân Việt Nam luôn là bộ phận trọng yếu có vai trò đặc biệt quan trọng trong hệ thống chính trị. Tất cả những hy sinh vì dân, vì nước chính là bản chất chính trị của quân đội.

Sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc hiện nay đặt ra nhiều vấn đề về xây dựng nền quốc phòng toàn dân, xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân, xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam. Bảo vệ Tổ quốc ngày nay không chỉ có vấn đề sẵn sàng chống quân xâm luợc mà còn phải bảo vệ sự độc lập về chính trị, kinh tế và văn hóa. Chống lại mọi hình thức áp đặt của bên ngoài; không chỉ bảo vệ chủ quyền thông nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc mà còn phải bảo vệ quyền lựa chọn thể chế chính trị và con đường phát triển đất nước. Vì vậy phải giữ vững bản chất chính trị, phát huy truyền thống “trung với Đảng, hiếu với dân”, Đảng lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt đối với quân đội thì quân đội mới có thể hoàn thành mọi nhiệm vụ và chiến thắng mọi kẻ thù.

Việc đưa vào Hiến pháp việc Quân đội nhân dân Việt Nam phải tuyệt đối trung thành với Đảng Cộng sản Việt Nam, với Tổ quốc và nhân dân là điều cần thiết và xác đáng.

                                                  

BAN TUYÊN GIÁO QUẬN ỦY QUẬN 8

 


Số lượt người xem: 2809    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm