SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
8
4
8
1
9
9
Tin tức sự kiện 01 Tháng Ba 2013 2:10:00 CH

KỲ 51: Mừng xuân Quý Tỵ 2013

Sinh thời, cứ mỗi độ xuân về, Tết đến, Bác Hồ đi thăm và chúc Tết nhân dân. Qua cảnh Tết ở mỗi nhà mà Bác biết được đời sống của nhân dân ra sao. Bác đến với dân rất tự nhiên, quen thuộc, thân thiết như người cha trong gia đình.

Sáng ngày 30/01/1963 (sau Tết Nguyên đán Quý Mão), Bác Hồ về thăm Nghiêm Xuyên và tiếp xúc với nhân dân. Theo chương trình đồng bào hai huyện Thường Tín và Phú Xuyên sẽ tập trung ở cánh đồng Nghiêm Xuyên để nghe Bác nói về chuyện chống hạn. Bác đến sớm hơn giờ hẹn và đi thẳng đến khu cầu Bầu xem tình hình chống hạn. Sau tết Bác vi hành đến các huyện để nắm tình hình, công tác chỉ đạo, triển khai việc thực hiện chống hạn, chăm lo cho dân nghèo, nắm tâm tư nguyện vọng của nhân dân,… Bác Hồ của chúng ta là như thế. Bác quý dân, yêu dân, đến với dân rất thân ái, gần gũi nhưng rất cụ thể.

Năm 2012 vừa qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với quyết tâm “Đồng tâm vượt khó, chung sức tiến lên”, toàn Đảng bộ và nhân dân quận đã ra sức khắc phục khó khăn, tình hình kinh tế - xã hội của quận có bước phát triển mới về chất. Các chỉ tiêu chủ yếu về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh, xây dựng Đảng đều đạt; chỉ đạo thực hiện có kết quả chuyển dịch cơ cấu kinh tế, xây dựng đề án khai thác sản phẩm du lịch đường thủy nội đô; khởi công xây dựng mới 22 công trình với vốn đầu tư trên 400 tỷ đồng, trong đó thực hiện các dự án: xây dựng bờ kè chống ngập phường 7 và phường 16, xây dựng mới 4 trường học tại phường 2, 6, 9 và phường 15, xây dựng giai đoạn 2 trường THPT chuyên năng khiếu thể dục thể thao Nguyễn Thị Định…công tác đảm bảo an sinh xã hội được tập trung mọi nguồn lực thực hiện tốt.

Bước vào năm 2013 đón xuân Quý Tỵ, Đảng bộ, Chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể của Quận đã tập trung mọi nỗ lực thực hiện phương châm “Tết đến mọi người, mọi nhà”, vui Tết trong không khí đầm ấm “Đoàn kết, vui tươi, an toàn, tiết kiệm”. Đảng bộ, Chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể Quận tổ chức 15 đoàn đến thăm và tặng 15.205 phần quà cho các đồng chí cách mạng lão thành, các gia đình là cơ sở cách mạng, gia đình chính sách, người có công, chăm lo 2.564 hộ nghèo, 824 phần quà trẻ em khuyết tật, trẻ em gia đình nghèo, tổ chức các đoàn đến thăm và trao 8.712 thẻ Bảo hiểm y tế cho người nghèo và cận nghèo,… với tổng kinh phí 16.222.470.000 đồng. Tổ chức hội chợ xuân giới thiệu “Hàng Việt Nam chất lượng cao”, có 30 doanh nghiệp với 60 gian hàng tham gia triển lãm, phục vụ người tiêu dùng. Mặt trận Tổ quốc và ban ngành đoàn thể tổ chức 17 đợt hoạt động văn hóa, văn nghệ phục vụ văn hóa tinh thần cho nhân dân.

Để vượt qua những khó khăn, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2013, Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân chúng ta hãy phát huy cao hơn nữa tinh thần “Đồng tâm vượt khó, chung sức tiến lên”:

- Các cấp ủy, thủ trưởng cơ quan, đơn vị luôn nêu cao tinh thần đoàn kết trong triển khai và thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết của Quận ủy, Ủy ban nhân dân Quận, phường, cơ quan, đơn vị đề ra năm 2013; Thực hiện tốt vai trò, tinh thần trách nhiệm và nêu gương của người đứng đầu. Triển khai thực hiện có kết quả việc khắc phục một số tồn tại, yếu kém sau khi kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

- Cán bộ, công nhân viên chức - lao động thực hiện hành động “làm hết việc không hết giờ” ra sức khắc phục khó khăn, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, tham gia thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế -văn hóa - xã hội và các nhiệm vụ trọng tâm về công tác xây dựng Đảng, chính quyền, vận động nhân dân. Cùng nỗ lực chung vai, sát cánh, đoàn kết tương thân, tương ái giúp đỡ nhau trong công tác và cuộc sống.

- Cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang luôn nắm chắc địa bàn, gần dân, hiểu dân để giải quyết kịp thời những tâm tư, nguyện vọng, bức xúc của nhân dân, tạo niềm tin trong nhân dân. Làm được như thế là chúng ta đã học và làm theo Bác.

- Mọi cán bộ, đảng viên, chiến sĩ, công nhân viên chức - lao động, đoàn viên, hội viên,… ra sức thi đua, đăng ký chương trình hành động thực hiện tu dưỡng và rèn luyện theo tấm gương đạo đức, phong cách của Bác ngay từ đầu năm và cố gắng nỗ lực thực hiện vì “Quận 8 văn minh, hiện đại và nghĩa tình”.

Mừng Đảng quang vinh, mừng xuân Quý Tỵ 2013, Quận ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc kính chúc đến các đồng chí và gia đình năm mới nhiều sức khỏe, an khang và thịnh vượng.

 

BAN TUYÊN GIÁO QUẬN ỦY

 


Số lượt người xem: 2112    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm