SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
0
6
0
6
2
6
Tin tức sự kiện 18 Tháng Giêng 2013 4:15:00 CH

Hội Chữ thập đỏ Quận 8 chăm lo cho dân nghèo

Thực hiện chỉ đạo của Quận ủy Quận 8 về việc tổ chức vận động hỗ trợ mua thẻ BHYT cho người nghèo, ngày 08 và 09/01/2013 vừa qua Hội Chữ thập đỏ Quận 8 đã tổ chức lễ trao tặng thẻ BHYT trong chương trình tặng 600 thẻ với tổng trị giá hơn 170.000.000 đồng cho hộ dân nghèo trên địa bàn Quận 8.

Đến dự có bà Đổng Thị Kim Vui – Bí thư Quận ủy Quận 8, bà Lý Ngọc Mạnh – Phó trưởng Ban Dân vận Quận ủy, bà Nguyễn Thị Mai Tâm, Phó ban Tuyên huấn - Hội Chữ thập đỏ Thành phố, đại diện Phòng LĐ –TB – XH Quận 8, các vị là thường vụ Ban Bảo trợ Hội Chữ thập đỏ Quận 8 và các nhà tài trợ. Bà Đổng Thị Kim Vui  phát biểu cảm ơn các nhà tài trợ, các mạnh thường quân, đặc biệt là sự hỗ trợ trong nhiều năm của chùa Long Hoa, chùa Long Vân, chùa Linh Bửu, chùa Thường Quang… Bí thư Quận uỷ hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của các mạnh thường quân và từ sự hỗ trợ này sẽ làm tăng thêm niềm tin của nhân dân đối với chính sách của Đảng, Nhà nước. Trao tận tay các hộ nghèo thẻ BHYT, bà hy vọng với 570.000đ mỗi thẻ nhưng đó là bùa hộ mệnh giúp cho người nghèo trong những tình huống chi phí chữa bệnh có thể tốn kém lên đến hàng chục, hàng trăm triệu đồng, một số tiền khổng lồ mà người dân nghèo không thể nào chi trả được nếu như không có thẻ BHYT.

Tại buổi lễ, Thượng tọa Thích Thiện Tài và Đại đức Thích Nguyên Nhựt đã thay mặt Ban Thường vụ Hội bảo trợ Chữ thập đỏ Quận 8 phát biểu cảm ơn tấm lòng vàng của các tổ chức, cá nhân nhiều năm qua đã đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ Quận 8 trong hoạt động chăm lo cho dân nghèo.

Trong những năm qua, công tác chăm sóc sức khỏe cho dân nghèo luôn được Hội chú trọng thực hiện thường xuyên để kịp thời chia sẻ khó khăn, góp phần giúp người dân có cơ hội chăm sóc tốt sức khỏe và giảm bớt nỗi lo về chi phí khám, chữa bệnh.

Ngoài ra, học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Hội Chữ thập đỏ Quận 8 còn vận động cán bộ, đảng viên, nhân viên trích tiền lương đóng góp kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế trao cho dân nghèo theo tinh thần chỉ đạo của Quận uỷ.

Thực hiện chương trình chăm lo Tết cho dân, Hội Chữ thập đỏ Quận 8 đã vận động kinh phí từ nhà tài trợ để tăng quà cho 100 người mù, 144 trẻ khuyết tật và chăm lo bữa cơm người già. Ngày 11/01/2013 vừa qua Hội Chữ thập đỏ Quận 8 phối hợp với Đài truyền hình Việt Nam (VTV1) và nhà tài trợ (Công ty phân bón hoá chất dầu khí Việt Nam) tổ chức thăm, tặng quà cho người già neo đơn tại Tịnh xá Ngọc Quang (P15 Q8) và Khu dưỡng lão nghệ sĩ (P3Q8).

Xuân đang về. Hội Chữ thập đỏ Quận 8 đồng hành cùng Ban bảo trợ Chữ thập đỏ và các mạnh thường quân, nhà tài trợ đang hối hả hoàn tất những công việc còn lại để kịp chăm lo Tết cho người nghèo.

Trước thềm năm mới Quý Tỵ 2013, Ban thường vụ Hội Chữ thập đỏ Quận 8 và Ban bảo trợ Chữ thập đỏ Quận 8  xin trân trọng tri ân các nhà tài trợ, các mạnh thường quân, nhà hảo tâm trong và ngoài Quận đã ủng hộ vật chất tinh thần và nguồn lực tài chính để góp phần chăm lo cho dân nghèo Quận 8. Chúng tôi đặc biệt tri ân Báo Sài Gòn giải phóng (Tiếng Hoa), chùa Long Hoa, chùa Linh Bửu, chùa Long Vân, chùa Thường Quang và chùa Vạn Liên - Quận 8.

Xin cầu chúc phúc đức, bình an sẽ cùng xuân đến với mọi người và mọi nhà.

 

 (BS. Thuần – Hội CTĐ Quận 8 )

 

 


Số lượt người xem: 3213    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm