SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
0
5
8
9
2
1
Tin tức sự kiện 11 Tháng Giêng 2013 10:15:00 SA

Bắt băng chặt tay để cướp (trước nhà số 8 đường 815 Phường 5 Quận 8)

Sau ba tuần truy tìm hung thủ dùng mã tấu chém gần đứt cánh tay của anh Bùi Như Đào (SN 1991, quê Thanh Hóa) trước nhà số 8 đường 815 Tạ Quang Bửu P5Q8, ngày 08/01/2013, CAQ8 đã bắt được đối tượng cầm đầu cũng là kẻ trực tiếp chém nạn nhân cùng đồng bọn của hắn.

Vào lúc 19 giờ 40 ngày 14/12/2012,  trên đường 815 Tạ Quang Bửu, nạn nhân đang dùng điện thoại “Iphone” (trị giá 600 ngàn đồng) gọi về quê thì ba thanh niên đi xe Wave màu xanh chạy  ngang qua, vài phút sau chiếc xe dừng lại và một thanh niên lạnh lùng bước xuống cầm mã tấu chém thẳng vào tay trái anh Đào.

 

 

 

Chiếc điện thoại rơi xuống đất, một đối tượng khác cúi xuống nhặt bỏ túi rồi cả ba lên xe phóng mất dạng. Nạn nhân gần như không kịp có một phản ứng nào vì vết thương quá nặng, máu tuôn xối xả. Người thân hoảng sợ đưa anh Đào đi cấp cứu. Nhận được thông tin vụ việc, Ban chỉ huy (BCH) CAQ8 nhanh chóng tổ chức các mũi trinh sát truy tìm hung thủ. Những manh mối ban đầu rất mong manh nên BCH CAQ8 không loại trừ bất cứ một nguyên nhân nào, kể cả nhận định đây là một vụ trả thù nhưng ẩn dưới hành vi cướp. Những mối quan hệ của nạn nhân đều được điều tra. Cuối cùng lực lượng công an khẳng định đây là một vụ cướp mang bản chất, thủ đoạn giống như những vụ cướp vừa xảy ra trên địa bàn thành phố. Trước đó đã có vụ cướp liều lĩnh tương tự xảy ra tại cầu Phú Mỹ (Q2). Những ngày tiếp theo, trên địa bàn thành phố lại xảy ra một số vụ mà hung thủ ra tay rất manh động và tàn nhẫn với mục đích chỉ là cướp tài sản càng làm tăng áp lực với các chiến sĩ trong Đội CSĐTTP về TTXH CAQ8. Thượng tá Hồ Tự Sang, Trưởng công an Quận 8 cùng BCH họp liên tục với lực lượng phá án gồm nhiều trinh sát giỏi cùng người chỉ huy là đại úy Lê Hữu Phước, Đội phó Đội CSĐTTP về TTXH. Hướng truy tìm đã xác định và manh mối bắt đầu từ chiếc điện thoại di động của nạn nhân. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, hung thủ dần lộ rõ. Ngày 08/01/2013, CAQ8 phối hợp với CAP1Q10 yêu cầu đối tượng Trần Chính Đại (SN 1986, ngụ P1Q10) về trụ sở làm việc khi hắn đang đi lang thang trong cơn đói thuốc.

Những chứng cứ CAQ8 thu thập được khiến Trần Chính Đại không thể chối cãi và bước đầu khai nhận vụ việc. Khoảng 19 giờ ngày 14/12, Đại cùng đối tượng tên Trần Minh Tuấn (Bờm, SN 1996, ngụ P1Q10) sang Q8 rủ Nguyễn Hữu Long (SN 1997, ngụ P15, Q. Tân Bình, trước đây tạm trú P4Q8) đi cướp giật kiếm tiền xài. Vì không có phương tiện nên Đại bàn với Long mượn xe của một người bạn. Sau khi Long mượn xe máy BS: 49T6-9649, cả ba lên đường, Tuấn cầm lái, còn Đại cầm mã tấu ngồi sau cùng. Khi đi đến đoạn đường 815 Tạ Quang Bửu, Bờm thấy anh Đào cầm điện thoại và nói “Chơi không?”, Đại nói “OK” và bước xuống chém anh Đào, còn  Long đi theo nhặt chiếc điện thoại. Công an khai thác thêm được biết Đại là con nghiện hàng đá rất nặng và mới thụ án bảy năm tù giam về hai tội cướp giật và cố ý gây thương tích. Sau khi ra tù tháng 3-2012, Đại quay lại con đường tội lỗi để có tiền mua hàng đá và thời gian qua, hắn thực hiện nhiều vụ cướp giật trên địa bàn Q10.

Hiện CAQ8 đang truy bắt Trần Minh Tuấn. Một ngày sau khi bắt Đại, CAQ8 đã bắt được tên Nguyễn Hữu Long tại chợ Tân Trụ (Q. Tân Bình).

Từ vụ án trên, bước đầu công an xác định thủ đoạn của các băng nhóm cướp hiện nay rất tàn độc, thủ đoạn của chúng là dùng hung khí hạ sát nạn nhân để nạn nhân không thể phản ứng, truy đuổi hay tri hô. Đồng thời nó khiến cho nhiều người nhầm tưởng là vụ đánh nhau và có hung khí nên không can thiệp. Trước những hành động táo tợn của bọn cướp, người dân nên đề cao cảnh giác, không nên nghe điện thoại, mang túi xách sơ hở hay đi làm, đi chơi về quá khuya...

 

Nguyễn Tống - Bảo Hân

  (Theo báo Công an TPHCM ngày 11/01/2013)

 


Số lượt người xem: 2672    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm