SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
0
5
4
4
1
4
Tin tức sự kiện 10 Tháng Giêng 2013 10:25:00 SA

Hội thi tìm hiểu kiến thức sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân

Để đáp ứng cơ bản nhu cầu được tư vấn về kỹ năng chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình cho vị thành niên, thanh niên cũng như khám, phát hiện và điều trị cho những cặp vợ chồng chuẩn bị kết hôn các nguy cơ sinh con bị dị tật, khuyết tật… Trưa ngày 08/01/2013, tại UBND Phường 9, Phòng Y tế Quận 8 đã tổ chức hội thi “Tìm hiểu sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân”, đến tham dự có ông Huỳnh Văn Truyền - Phó Trưởng phòng Y tế quận 8, ông Nguyễn Văn Thanh – Phó Chủ tịch - Trưởng BCĐ dân số KHHGĐ phường 9 và cùng 50 người chia làm 5 đội tranh tài.

 

 

 

(Ảnh: Toàn cảnh hội thi tìm hiểu “Sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân” Phường Quận 8 năm 2013)

 

Một thực tế hiện nay là đa số các bạn trẻ bước vào độ tuổi kết hôn đều chưa quan tâm đến việc khám sức khỏe trước khi lập gia đình để rồi gánh những hậu quả đau lòng. Theo họ việc khám sức khỏe trước khi kết hôn là việc tự nguyện của mỗi cá nhân và hôn nhân gia đình chủ yếu dựa trên tình yêu và sự tin tưởng lẫn nhau. Vì thế rất nhiều cặp vợ chồng lấy nhau sau vài năm chung sống mới phát hiện ra người bạn đời của mình mắc một số bệnh lây truyền như HIV, viêm gan B, bệnh nhiễm khuẩn Chlamydia… thậm chí là cả vấn đề vô sinh, khi đó mọi việc đã trở nên quá muộn. Làm gì để khắc phục tình trạng trên là vấn đề đặt ra đối với ngành dân số. Trước khi kết hôn, những đôi vợ chồng trẻ chỉ quan tâm đến việc chuẩn bị tâm lý, còn vấn đề sức khỏe sinh sản hầu như không được nhắc đến. Vì thế đã có nhiều trường hợp nảy sinh mâu thuẫn chỉ ít ngày sau khi kết hôn. Ông Huỳnh Văn Truyền  - Phó Trưởng phòng Y tế quận 8 phát biểu trước hội thi tìm hiểu sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân: “Khám sức khỏe tiền hôn nhân là một việc làm khoa học để bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và xã hội. Thông qua đó, các bạn trẻ không chỉ được hiểu rõ về tình trạng sức khỏe của nhau mà còn có thể chăm sóc nhau tốt hơn trong cuộc sống gia đình sau này. Ngoài ra, con cái sinh ra cũng hạn chế được những nguy cơ mắc bệnh, bị dị tật, khuyết tật, góp phần giảm bớt gánh nặng về dân số cho xã hội, nâng cao chất lượng giống nòi”. Chính vì vậy, các bạn trẻ nên được tư vấn và khám sức khỏe trước khi kết hôn để giữ gìn hạnh phúc bền lâu.

 

 

(Ảnh: Các thí sinh trong Phần thi trắc nghiệm về tìm hiểu“Sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân” năm 2013

 

Cuộc thi lần này nhằm tuyên truyền những kỹ năng chăm sóc sức khỏe sinh sản trước khi kết hôn đối với những người bắt đầu trưởng thành đến khi lập gia đình và cả chăm sóc sức khỏe sinh sản đối với lứa tuổi vị thành niên (10-19 tuổi). Trong xu thế phát triển hiện nay, điều kiện cuộc sống vật chất đã đầy đủ hơn, đời sống tinh thần cũng rất phong phú, tuổi “dậy thì” sớm hơn. Thêm vào đó, tuổi kết hôn trung bình đang ngày càng cao hơn, có nghĩa là khoảng thời gian tiền hôn nhân đang được kéo dài ra. Tuy nhiên, vấn đề chăm sóc sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân lại chưa được mọi người quan tâm đúng mức.

 

 

 

(Ảnh: Đội học sinh Trường PTCS Hưng Phú A trả lời BGK trong hội thi)

 

Trôi qua 3 giờ thi sôi động Ban giám khảo công bố kết quả điểm cao nhất là đội Chi đoàn thanh niên UBND Phường 9, thứ nhì và thứ ba thuộc về đội học sinh Trường PTCS Hưng Phú A.   

  

(Tăng Quang Vinh – Phường 9)

 

 

 

 


Số lượt người xem: 3535    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm