SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
0
4
1
6
0
5
Tin tức sự kiện 04 Tháng Mười Hai 2012 2:00:00 CH

Quận 8 tổ chức mitting truyền thông phòng, chống AIDS

Để nâng cao nhận thức thay đổi thái độ, hành vi có hại, thực hiện hành vi an toàn dự phòng HIV của các tầng lớp nhân dân, giảm kỳ thị, phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS, tạo môi trường thuận lợi để người nhiễm HIV/AIDS hòa nhập cộng đồng, tạo điều kiện cho mọi người dân hiểu, tham gia vào các hoạt động phòng chống HIV/AIDS.     

Sáng ngày 01/12/2012, tại Phường 10, Ban Phòng chống AIDS Quận 8 đã tổ chức buổi mitting truyền thông phòng, chống AIDS. Đến tham dự có: ông Đỗ Hữu Trí, Đảng ủy viên thường vụ - Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy; ông Nguyễn Công Danh, Phó Chủ tịch UBMTTQ; ông Ngô Thanh Hiền, Trưởng Phòng Y tế Quận 8; ông Đặng Thế Hệ, Giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng; đại diện Trung tâm Y tế Dự phòng Thành phố; cùng lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể và đại diện người dân các phường.

 

 

 

 

(Ảnh: Quang cảnh buổi lễ)

 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đặng Thế Hệ, Giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng đại diện Ban Phòng, chống HIV/AIDS đã thông tin tình hình công tác phòng, chống HIV/AIDS trên địa bàn quận trong thời gian qua và Quận 8 đang phấn đấu để đạt được 3 không “không còn người nhiễm mới HIV; không còn người tử vong do HIV; không còn kỳ thị phân biệt đối xử”. Tính đến thời điểm tháng 10/2012 toàn quận đã phát hiện 126 ca mới, 14 ca tử vong, hiện số người nhiễm HIV còn sống và đang quản lý là 1253 ca.

Tại buổi lễ, đại diện người dân đang sống tại Phường 10 và nhân viên khám chữa bệnh tại khoa tham vấn và hỗ trợ cộng đồng Quận 8 đã chia sẻ và mong xã hội hãy bao dung tha thứ những người đã lầm đường lỡ bước có cơ hội quay về hòa nhập với cuộc sống với cộng đồng và cùng chung tay góp sức phòng, chống HIV thì cộng đồng sẽ không còn người nhiễm mới, sẽ không còn người chết vì HIV, không còn kỳ thị những người nhiễm HIV nữa.

 

(Thảo Vi – VP.UBND Q8)

 


Số lượt người xem: 2539    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm