SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
8
4
4
4
8
7
Tin tức sự kiện 05 Tháng Mười Hai 2012 8:55:00 SA

Tình hình phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, tệ nạn xã hội trong tháng 11/2012 trên địa bàn Quận 8

Trong tháng 11/2012, trên địa bàn Quận  8  xảy ra 31 vụ phạm pháp hình sự gồm có 05 vụ cố ý gây thương tích, 05 vụ cướp giật tài sản, 15 vụ trộm cắp tài sản, tài sản thiệt hại khoảng 536 triệu đồng. Công an Quận 8 đã điều tra khám phá 25/31 vụ, bắt xử lý 27 đối tượng. Quần chúng bắt quả tang 03 vụ 05 đối tượng giao Công an phường xử lý, thu hồi tài sản trả người bị hại 219 triệu đồng.

Về những sơ hở, mất cảnh giác phổ biến của chủ tài sản để kẻ gian lợi dụng:

- Người dân khi tham gia lưu thông mang theo tài sản như điện thoại, nữ trang còn để sơ hở, mất cảnh giác.

- Đi khỏi nhà vào ban đêm, không cử người trông coi tài sản, khoá cửa bằng những trang bị phòng, chống trộm quá đơn giản.

- Tại các phòng cho thuê hoặc nhà dân thường xuyên để xe gắn máy bên ngoài không người trông coi.

- Đối tượng phạm pháp là người thân, người giúp việc lợi dụng sự quen biết, sơ hở mất cảnh giác của nạn nhân để lấy trộm tài sản.

BIỆN PHÁP PHÒNG CHỐNG:

-    Khi ra đường vào ban đêm nên đi từ 02 người trở lên, không mang tài sản quý giá, chọn những lộ trình an toàn, có nhiều người qua lại. Khi đeo nữ trang ra đường phải mặc áo khoác kín cổ không để nữ trang lộ ra ngoài, khi mang theo giỏ xách phải ràng buộc vào xe cho chắc chắn.

-    Khi thuê người giúp việc hoặc cho thuê phòng phải kiểm tra kỹ hồ sơ, lai lịch nhân thân của người đó và phải đăng ký lưu trú với cơ quan Công an để quản lý và phục vụ cho công tác điều tra nếu xảy ra vụ việc.

-    Xe gắn máy phải đưa vào nhà, nếu để ngoài phải cử người trông coi, không chủ quan, lơ là. Các bãi giữ xe của cơ quan, nhà trường, bệnh viện, phòng khám, chung cư cần tăng cường kiểm tra giám sát để đề phòng kẻ gian trộm xe gắn máy.

 

(Theo nguồn Công an Quận 8)

 


Số lượt người xem: 2329    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm