SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
0
5
8
5
0
5
Tin tức sự kiện 03 Tháng Mười Hai 2012 2:35:00 CH

Hội Liên hiệp phụ nữ Quận 8 tổ chức truyền thông dinh dưỡng hợp lý phòng ngừa bệnh mãn tính không lây

Thực hiện Chiến lược Quốc gia Dinh dưỡng năm 2012 và nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong dự phòng các bệnh mãn tính không lây, chiều ngày 30/11/2012, Hội Liên hiệp phụ nữ Quận 8 đã tổ chức truyền thông dinh dưỡng hợp lý phòng ngừa bệnh mãn tính không lây tại hội trường Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị Quận 8.

Nội dung buổi truyền thông đã thu hút 115 hội viên tham dự. Bác sĩ Nguyễn Hữu Đức – Khoa Truyền thông Giáo dục Sức khỏe Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM đã chia sẻ những kiến thức liên quan. Theo bác sĩ bệnh mãn tính cũng là nguyên nhân làm tăng số người tàn tật ở các quốc gia, giảm chất lượng sống và tuổi thọ người bệnh. Ngoài vấn đề tuổi tác và di truyền thì nguyên nhân gây bệnh mãn tính có liên quan nhiều đến lối sống, thói quen ăn uống. Thói quen uống nhiều rượu, hút thuốc lá, lại ít vận động cũng là các nguyên nhân. Vì vậy, để phòng ngừa bệnh phải bắt đầu từ chính những nguyên nhân gây bệnh, trong đó dinh dưỡng đóng vai trò rất quan trọng.

 

 

 

(Ảnh: Bác sĩ Nguyễn Hữu Đức – Khoa Truyền thông Giáo dục Sức khỏe Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM đã chia sẻ những kiến thức về bệnh mãn tính)

 

Buổi báo cáo chuyên đề đã thu hút nhiều ý kiến sôi nổi và tham gia đố vui có thưởng từ phía đại biểu tham dự về những vấn đề liên quan đến ăn uống hợp lý( tức là ăn vừa đủ theo yêu cầu của cơ thể, dựa vào mức độ lao động mà tính toán cụ thể nhu cầu thực phẩm). Bên cạnh đó, hạn chế các loại thức ăn nhiều acid béo bão hòa và cholesterol. Ăn đa dạng các loại thực phẩm và ăn các loại thực phẩm gần với thiên nhiên nhằm ngăn ngừa bệnh tim mạch, đái tháo đường, ung thư, các bệnh hô hấp về mãn tính.

 

 (Thúy Hà – Hội LHPN Q8)

 


Số lượt người xem: 2585    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm