SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
0
3
4
9
2
Tin tức sự kiện 09 Tháng Tám 2012 3:20:00 CH

Lễ tốt nghiệp lớp nghề phụ bếp khóa 16 và khai giảng lớp nghề phục vụ bàn khóa 17 con em hộ nghèo

Sáng ngày 8/8/2012, được sự hỗ trợ của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh, Ủy ban nhân dân Quận 8 phối hợp với trường Nghiệp vụ Nhà hàng thành phố tổ chức lễ trao chứng chỉ tốt nghiệp cho 25 em học lớp nghề phụ bếp và khai giảng lớp nghề phục vụ bàn cho 20 em thuộc hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách, khó khăn Quận 8.

Tham dự buổi lễ tốt nghiệp có: ông Lê Trọng Sang, Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Tp.HCM, ông Trương Văn Lương, Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo Chương trình giảm nghèo, tăng hộ khá thành phố; Ban Giám hiệu Trường nghiệp vụ Nhà hàng Thành phố; cùng các ông (bà)  đại diện của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 8, Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội Quận 8, Quận đoàn Quận 8, Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 8, Hội Chữ thập đỏ Quận 8; Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân và cán bộ chuyên trách giảm nghèo 16 phường; các em và phụ huynh học sinh lớp bếp và lớp phụ bàn.

 

 

 

(Ảnh: Bà Nguyễn Thị Ngọc Bích-Phó Chủ tịch UBND Q8 phát biểu tại biểu lễ)

 

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 8 Nguyễn Thị Ngọc Bích gửi lời cảm ơn chân thành đến lãnh đạo Sở LĐ-TBXH TP đã nhiệt tình hỗ trợ Quận 8 phối hợp chặt chẽ với Trường nghiệp vụ Nhà hàng Thành phố trong công tác dạy nghề, chăm lo cho con em hộ nghèo Quận 8.  Nhìn chung với sự quan tâm, hỗ trợ của chính quyền địa phương và sự tận tâm của thầy cô giáo Trường Nghiệp vụ Nhà hàng cùng với ý thức khắc phục khó khăn vươn lên của các em nên kết quả học tập đạt được khá tốt, có 25/26 em đã hoàn thành tốt khóa học và được trao chứng chỉ tốt nghiệp. UBND Quận 8 đã khen thưởng cho 2 em có thành tích học tập đạt loại xuất sắc, 6 em đạt loại giỏi, 17 em loại khá, tặng giấy khen cho 03 giáo viên trường Nghiệp vụ Nhà hàng TP về thành tích dạy tốt.

 

 

(Ông Tạ Vạng Đức – Hiệu trưởng Trường nghiệp vụ Nhà hàng Thành phố trao chứng chỉ tốt nghiệp cho các em học sinh lớp bếp)

 

 

(Bà Nguyễn Thị Ngọc Bích - Phó Chủ tịch UBND Q8 trao đồng phục cho các em học lớp phục vụ bàn)

 

Tuy nhiên, còn một số hạn chế mà lãnh đạo quận đang quan tâm đó là: vẫn còn 10% tỷ lệ các em bỏ thi tốt nghiệp; vấn đề về hỗ trợ địa điểm thực tập và giới thiệu việc làm cho các em sau khi tốt nghiệp. Đây là bước khởi đầu về kỹ năng, bản thân các em cần cố gắng nhiều hơn để chăm lo cho bản thân và gia đình. Về phía UBND Quận luôn quan tâm, theo dõi từng bước phấn đấu của các em. Hiện tại Quận đang khảo sát, tạo cơ hội hỗ trợ kinh phí lập nghiệp cho các em khi đã vững tay nghề. Đồng thời cũng nhắn gửi đến 20 em học lớp phục vụ bàn khóa 17 hãy cố gắng nỗ lực học tập tốt để xứng đáng sự quan tâm, hỗ trợ của chính quyền địa phương, cha mẹ và thầy cô.

                                                           

           (Kim Phụng – VP.UBND Q8)

 

 


Số lượt người xem: 3619    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm