SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
8
5
2
0
7
6
Tin tức sự kiện 31 Tháng Bảy 2012 4:45:00 CH

Tái định cư ở dự án Trung tâm thương mại Bình Điền - TPHCM: Dân tiếp tục… chờ

Trước bức xúc kéo dài của người dân, ngày 26-7, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TPHCM đã có buổi làm việc với UBND quận 8, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn TNHH MTV (Satra), Công ty Phú Mỹ Lợi...về việc tái định cư cho dân thuộc diện giải tỏa của dự án trung tâm thương mại Bình Điền giai đoạn 2.

Ông Nguyễn Thành Chung, Chủ tịch UBND quận 8, cho biết dự án trung tâm thương mại Bình Điền do Satra làm chủ đầu tư nhưng phần tái định cư cho dân lại do nhiều công ty khác thực hiện. Ở giai đoạn 2 của dự án, tổng số lượng nền đất phải bố trí tái định cư cho dân là 400. Dự án tái định cư cho dân đã sang tên đổi chủ quá nhiều lần, trong đó có nhiều chủ đầu tư không đủ năng lực. Từ năm 2010, khi Công ty Phú Mỹ Lợi tiếp nhận dự án thì gặp vướng mắc về tài chính với Satra nên đến nay, toàn bộ dự án tái định cư vẫn chưa khởi động.

Ông Nguyễn Văn Đông, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách, cho biết sẽ kiến nghị ngay với TP để giải quyết dứt điểm tình trạng tạm cư kéo dài ở dự án này. Ngoài ra, UBND quận 8 cũng sẽ có văn bản đề nghị UBND TP điều chỉnh mức giá bán nền tái định cư bằng với giá bồi thường để dân không bị thiệt.

 

L.Vũ

(Theo báo Người Lao Động ngày 26/07/2012)

 


Số lượt người xem: 1721    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm