SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
0
5
8
7
9
3
Tin tức sự kiện 05 Tháng Bảy 2012 4:15:00 CH

Gia đình tiêu biểu vượt khó

Tại buổi tuyên dương gia đình tiêu biểu, gia đình thể thao tiêu biểu nhân kỷ niệm lần thứ 11 ngày gia đình Việt Nam 28/6 do Ủy ban nhân dân Quận 8 tổ chức vào sáng ngày 28/6/2012, các đại biểu có dịp giao lưu cùng các gia đình tiêu biểu trong việc nuôi dạy con, tham gia các hoạt động xã hội, tham gia rèn luyện thể dục thể thao…trong đó, có một gia đình tiêu biểu vượt khó và nuôi dạy con thành đạt, đó là gia đình  Nguyễn Thị Anh Thơ.

 

 

 

(Ảnh: Dì Nguyễn Thị Anh Thơ (bên trái))

 

 Dì Nguyễn Thị Anh Thơ, 65 tuổi, là cán bộ hưu trí Phường 1, Quận 8. Gia đình dì gặp nhiều khó khăn, khi chồng của Dì đột ngột qua đời năm 2006. Vì các con dì đã cố gắng vươn lên để tiếp tục thay thế chồng vừa làm cha vừa làm mẹ, giáo dục định hướng cho con trong công việc làm. Hiện nay người con trai làm công ty bao bì nhựa Tân Tiến, còn con gái thì đang làm việc tại Ủy ban Nhân dân Phường 1.

 Dì luôn dạy con cháu của mình lấy gia đình làm nền tảng của xã hội, gia đình tốt thì xã hội càng tốt hơn (hiện nay trong gia đình Dì có 3 thế hệ đang chung sống). Trong những bữa cơm cả gia đình cùng ngồi với nhau trò chuyện để chia sẻ và cảm thông, Dì động viên con trai đi học thêm bổ túc lấy bằng cấp 3 và tiếp tục thi vào 2 trường đại học và đều đậu cả, còn con dâu tham gia công tác xã hội và đi học thêm trung cấp kế tóan để tiện xin việc làm, hiện nay là Bí thư chi đòan khu phố và đang làm hồ sơ để kết nạp đảng, còn con trai học năm thứ 3 đại học kinh tế, đại học luật. Dì luôn tạo điều kiện cho các con học tập và làm công tác xã hội, tạo điều kiện cho các con nói lên suy nghĩ của mình và cùng các con thảo luận tìm ra biện pháp thích hợp rồi thực hiện qua đó sự gắn kết giữa mẹ và con ngày càng gần gũi hơn, hiểu nhau nhiều hơn, ngoài ra Dì còn tham gia công tác Hội phụ nữ, công tác câu lạc bộ bảo vệ môi trường, Tổ cán sự xã hội thường xuyên thăm, vãng gia cho những người sau cai, tổ trưởng câu lạc bộ phòng chống bạo lực gia đình. Hiện nay địa chỉ số 450/20/26 Dương Bá Trạc Phường 1 Quận 8 – nhà của Dì là địa chỉ nơi tạm lánh cho những nạn nhân bị bạo lực gia đình. Dì đã tư vấn, can thiệp kịp thời cũng như hướng dẫn, giúp đỡ về mặt tinh thần cho năm nạn nhân khi bị bạo hành gia đình và Dì còn thường xuyên tuyên truyền các Luật về Phòng chống, bạo lực gia đình, luật bình đẳng giới cho các gia đình tại địa phương. Bên cạnh đó, Dì còn làm tổ trưởng tổ vay vốn ngân hàng chính sách để giúp đỡ cho dân nghèo có vay vốn tạo công ăn việc làm, giúp cho họ giảm được nhiều khó khăn trong cuộc sống.

Theo dì Thảo xóm làng là người thân của mình khi hữu sự cần chia sẻ, do đó Dì hết lòng giúp đỡ mọi người với lối sống giản dị thân thiện nên được sự tin yêu của bà con. Dì còn xây dựng câu lạc bộ “Giúp nhau vượt khó”, động viên các chị em thực hành tiết kiệm trong chi tiêu hàng ngày để nuôi heo đất, gây quỹ chăm lo cho con của các gia đình nghèo học giỏi để động viên kịp thời.

Dì luôn giáo dục con cháu của mình sống và chấp hành tốt chính sách pháp luật Nhà nước, đóng góp xây dựng khu phố văn hóa, thực hành nếp sống văn minh và thực hành tiết kiệm điện góp phần xây dựng đất nước giàu mạnh.

 

( Hương Thảo - VHTT)

 


Số lượt người xem: 2201    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm