SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
0
4
7
5
3
3
Tin tức sự kiện 20 Tháng Sáu 2012 2:45:00 CH

Đội hình “Phản ứng nhanh”Quận 8 tham gia tập huấn kỹ năng điều hòa giao thông

Sáng ngày 14/6/2012, tại Ban chỉ huy Quân sự Quận 8 đã diễn ra buổi tập huấn kỹ năng điều hòa giao thông, thu hút 299 bạn đoàn viên thanh niên tham dự. Hoạt động do Ban thường vụ Quận Đoàn 8 tổ chức, là dịp để các bạn thanh niên tình nguyện, các đội hình phản ứng nhanh có thể tìm hiểu và nắm vững các kiến thức, kỹ năng khi tham gia phối hợp điều hòa giao thông.

Tại buổi tập huấn, các bạn đã được các báo cáo viên thuộc Sở Cảnh sát giao thông đường bộ và đường sắt Thành phố cung cấp thông tin về tình hình trật tự an toàn giao thông, những nguyên nhân cơ bản dẫn đến ùn tắc và tai nạn giao thông.

 

 

 

(Ảnh: Quang cảnh buổi tập huấn)

 

Các bạn cũng được hướng dẫn về các động tác cơ bản của Cảnh sát khi điều hòa giao thông; cách thức điều khiển giao thông bằng còi, cờ; cách thức phối hợp cùng lực lượng Cảnh sát giao thông giải quyết ùn tắc giao thông tại các điểm nóng trong giờ cao điểm, kỹ năng cơ bản về điều tiết giao thông tại các giao lộ có đèn hoặc không đèn tín hiệu tại các ngả ba, ngả tư… và kỹ năng xử lý tình huống.

Sau buổi tập huấn, đội hình “Phản ứng nhanh” Quận 8 đã được các chiến sĩ cảnh sát nhiệt tình hướng dẫn điều phối giao thông tại giao lộ Phạm Hùng – Đường số 12. Đây là giao lộ thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông.

Có thể thấy buổi tập huấn là bước chuẩn bị tốt cho các đội hình khi tham gia đảm bảo giữ gìn trật tự ATGT trong thời gian tới, đặc biệt là trong các chiến dịch tình nguyện hè năm 2012.

 

 (Kiều Nương – Quận đoàn 8)

 


Số lượt người xem: 1978    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm