SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
0
5
7
0
1
9
Tin tức sự kiện 20 Tháng Hai 2012 6:40:00 SA

Phòng, chống bệnh tay, chân, miệng và sốt xuất huyết (3)

Vừa qua, Quận 8 tổ chức tổng kết công tác phòng chống dịch bệnh năm 2011 và triển khai chương trình công tác năm 2012, báo cáo về hạn chế trong công tác thực hiện năm 2011 đã nhận định những nguyên nhân chủ yếu khiến tình hình dịch tay chân miệng và sốt xuất huyết vẫn tiếp tục duy trì tỷ lệ người mắc bệnh trên địa bàn Quận 8 chủ yếu là do vệ sinh môi trường còn thấp, ý thức phòng bệnh của người dân chưa cao và chưa hiệu quả.

Tuần qua, số ca mắc bệnh tay, chân, miệng và sốt xuất huyết có giảm so với tuần trước, tuy nhiên vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại, đề nghị trong nhân dân không nên chủ quan, tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng chống bệnh.

+ Từ đầu năm đến nay, số ca được xác định mắc bệnh tay, chân, miệng là 43 ca, trong tuần có 07 ca nhiễm (giảm 06 ca so với tuần trước), chưa có trường hợp tử vong;

+ Số ca được xác định mắc bệnh Sốt xuất huyết là 37 ca ,trong tuần có 05 ca nhiễm (giảm 02 ca so với tuần trước), chưa có trường hợp tử vong.

Theo khuyến cáo, thời gian này rất thuận lợi cho các loại virus, vi khuẩn, nấm mốc phát triển và có nguy cơ dễ gây bệnh ở người. Ngoài các loại bệnh như tay chân miệng, bệnh sốt xuất huyết, não mô cầu mà thời gian qua thông tin đại chúng đưa tin tuyên truyền trong nhân dân tích cực phòng chống, thì thời gian tới bệnh cúm A/H5N1 trước đây đã xuất hiện ở nước ta theo dự báo sẽ quay trở lại và có nhiều diễn biến phức tạp. Chính vì vậy, trong nhân dân cần kịp thời trang bị những biện pháp tích cực phòng ngừa và chống bệnh tại chỗ (trong gia đình và môi trường sinh sống).

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, rất cần sự đồng thuận của người dân, cùng với chính quyền địa phương thực hiện việc phòng, chống bệnh tay chân miệng, sốt xuất huyết và các loại bệnh như não mô cầu, cúm H5N1… có hiệu quả nhất.

 

BAN TUYÊN GIÁO QUẬN ỦY

 


Số lượt người xem: 3301    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm