SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
0
8
8
0
6
Tin tức sự kiện 27 Tháng Chín 2011 10:30:00 SA

Hội thảo khoa học “Phát huy di sản Tư tưởng Hồ Chí Minh ở Quận 8 trong thời kỳ Công nghiệp hóa – Hiện đại hóa”

Sáng ngày 13/9/2011 tại Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị Quận 8, 78 sinh viên của Lớp Đại học chuyên ngành Tư tưởng Hồ Chí Minh (K28) đã tổ chức buổi Hội thảo hoa học với Chủ đề: “Phát huy di sản Tư tưởng Hồ Chí Minh ở Quận 8 trong thời kỳ Công nghiệp hóa - Hiện đại hóa hiện nay”. Hội thảo có sự tham dự của đồng chí Trần Văn Thành - Phó bí thư Thường trực Quận ủy cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Quận ủy, đại diện Ban Tổ chức, Ban Dân vận và Ban Tuyên giáo Quận ủy.

Với 78 đề tài nghiên cứu các sinh viên của lớp K28 đã làm rõ thêm những giá trị sâu sắc của Tư tưởng Hồ Chí Minh cũng như phát huy di sản Tư tưởng Hồ Chí Minh vào sự nghiệp xây dựng Quận 8 ngày càng văn minh và hiện đại trong thời kỳ đẩy mạnh Công nghiệp hóa - Hiện đại hóa. Một số chuyên đề được trình bày tại Hội thảo khoa học đã minh họa một cách tổng thể về thực trạng, những giải pháp và kiến nghị nhằm vận dụng hiệu quả Tư tưởng Hồ Chí Minh vào nhiều lĩnh vực công tác như : vấn đề y đức trong ngành y tế; vấn đề đại đoàn kết trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc; công tác dân vận trong thực hiện chính sách di dời, giải tỏa và đền bù; vấn đề xây dựng đội ngũ cán bộ nữ trong thời kỳ Công nghiệp hóa – Hiện đại hóa….Qua hội thảo các sinh viên đã đúc kết được nhiều kinh nghiệm để từ đó định hướng cho đề tài nghiên cứu phù hợp với điều kiện tại đơn vị công tác.

 

 

 

(Ảnh: Toàn cảnh buổi hội thảo)

 

Kết thúc hội thảo, đồng chí Trần Văn Thành đánh giá cao những đề tài mà các tác giả thực hiện cũng như trình bày, cám ơn Khoa Tư tưởng Hồ Chí Minh – Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã hướng dẫn cho các cán bộ của Quận 8 là sinh viên lớp K28 tổ chức buổi hội thảo khoa học đầy ý nghĩa. Đồng chí cũng đề nghị các tác giả tiếp tục điều chỉnh một số vấn đề về lý luận cũng như các yếu tố liên quan đến thực tiễn Quận 8 còn chưa phù hợp mà các đề tài đã nêu ra, sớm hoàn chỉnh việc nghiên cứu và mang ứng dụng vào trong thực tiễn đơn vị công tác.

(Ngọc Đức – Đảng ủy P14,Q8)

 


Số lượt người xem: 2616    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm