SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
8
5
1
8
6
7
Tin tức sự kiện 05 Tháng Mười Một 2010 4:20:00 CH

Trường Khánh Bình vào năm học mới

Hòa vào trong không khí tưng bừng, phấn khởi của ngành giáo dục cả nước, hơn 800 thầy giáo, cô giáo, học sinh trường THCS Khánh Bình nô nức bước vào ngày khai giảng năm học mới. Nụ cười của thầy giáo, cô giáo, học sinh thổ lộ niềm vui rạo rực hướng về năm học mới sẽ đạt nhiều thành tích mới.

Chuẩn bị cho năm học mới nhà trường đã tu sửa, bổ sung cơ sở vật chất phục vụ cho việc dạy và học, giữ vững và phát huy ngôi trường xanh – sạch – đẹp cấp thành phố mà những năm qua đã dày công xây dựng, giữ gìn và phát triển. Để giúp cho học sinh nghèo khó khăn tới lớp đông đủ, trường đã phối hợp với cơ quan, ban ngành, mạnh thường quân giúp đỡ trên 50 em về phương tiện học tập như: giấy bút, sách giáo khoa, quần áo để các em phấn khởi đến trường cùng các bạn. Thầy giáo, cô giáo của trường bồi dưỡng hè cho học sinh để các em ôn tập nắm vững kiến thức của chương trình học.

Nhìn chung, khí thế vào năm học mới của trường THCS Khánh Bình thật là sôi động, phấn đấu phát huy thành tích đã đạt được trong năm học vừa qua. Đó là thầy giáo, cô giáo hết lòng chăm lo học sinh với tinh thần “Tất cả vì học sinh thân yêu” từ đời sống đến việc học hành của các em. Thầy, cô giáo của trường đã góp lại người nhiều, người ít để mua dụng cụ học tập cho học sinh nghèo vượt khó lên tới 5 triệu đồng. Rất nhiều giáo viên đã theo dõi việc học tập của các em một cách cụ thể đầy tâm huyết, cụ thể như tới gia đình tìm hiểu động viên, khuyến khích các em học tập đều đặn và học giỏi. Cô giáo Nguyễn Thị Yến Linh xuống một gia đình nghèo, cha mẹ em định cho nghỉ học, động viên học sinh trở lại trường học. Thấy vậy phụ huynh học sinh cảm phục mà cho em tiếp tục theo học do công sức của cô. Thật là một hành động đáng trân trọng của người giáo viên nhân dân. Tập thể thầy giáo, cô giáo trường Khánh Bình luôn gắn bó, tận tâm với nghề nghiệp trồng người. Cô giáo Phan Thị Hạnh dù nhà cách xa trường, phải chăm sóc mẹ già trong cảnh khó khăn nhưng hàng ngày đạp xe tới trường. Trong nhiều năm liền đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp quận và thành phố, đặc biệt trong năm học vừa qua cô được tuyên dương là tấm gương học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Đội ngũ thầy cô giáo của trường hết lòng cho sự nghiệp dạy tốt nên đã giáo dục và rèn luyện học trò tốt. Đã có 39 học sinh giỏi cấp quận. Đặc biệt là năm nay có học sinh đậu vào trường năng khiếu đại học quốc gia và trường chuyên Lê Hồng Phong, là nguồn động viên cho thầy và trò trong phong trào dạy tốt, học tốt trong năm học mới. Phong trào thể dục, thể thao cũng được giải cấp thành phố, thư viện nhà trường đạt danh hiệu tiên tiến. Giáo viên, học sinh đọc sách tại thư viện ngày càng đông, bổ sung kiến thức cần thiết cho việc dạy và học. Trường được Đảng ủy, Ủy ban và các ngành của phường quan tâm chăm lo. Đoàn thanh niên phường kết hợp chặt chẽ các hoạt động của thanh thiếu niên, còn dạy kỹ năng sống cho các em, phụ huynh học sinh tích cực tham gia xây dựng nhà trường về các mặt nhằm giáo dục học sinh ngày một tốt hơn.

Năm học mới đang đặt ra nhiệm vụ mới trong công tác quản lý giáo dục và nâng cao chất lượng. Công việc khó khăn phức tạp vì đòi hỏi cả cộng đồng cùng hợp lực nhà trường, gia đình và xã hội mới có thể thành công. Khó nhất là giáo dục toàn diện, giáo dục nhân cách con người Việt Nam ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Tuy khó khăn, nhưng thầy hiệu trưởng, thạc sĩ Nguyễn Long Giao tin tưởng sự đoàn kết nhất trí của đội ngũ giáo viên trong trường với sự lãnh đạo của địa phương, sự giúp đỡ của các cơ quan, đoàn thể, phụ huynh thì nhất định trường sẽ phấn đấu giành thành tích cao trong năm học mới này.

 

(Mai Bình - TTVH)

 


Số lượt người xem: 3090    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm