SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
8
4
3
9
3
2
Tin tức sự kiện 24 Tháng Bảy 2019 11:20:00 SA

KẾT QUẢ CÔNG TÁC CAI NGHIỆN MA TUÝ TẠI CỘNG ĐỒNG GIAI ĐOẠN 2014 - 2019 TRÊN ĐỊA BÀN QUẬN 8

Ngày 23/7/2019, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội có buổi làm việc với  Ủy ban nhân dân Quận 8 về công tác tổ chức cai nghiện ma tuý tại cộng đồng giai đoạn 2014 - 2019 trên địa bàn Quận 8.

Tại đây, các đại biểu đã thông qua báo cáo kết quả thực hiện công tác tổ chức cai nghiện ma tuý tại cộng đồng giai đoạn 2014 - 2019 trên địa bàn Quận 8. Công tác tuyên truyền về phòng, chống ma tuý, nhận thức của nhân dân từng bước được nâng cao, đặc biệt là gia đình và bản thân người nghiện đã tự nguyện khai báo và đăng ký các hình thức cai nghiện tự nguyện tại cộng đồng. Song đó, công tác quản lý người nghiện từ trại trở về đã được duy trì hoạt động và phát huy hiệu quả.

 

 

Quang cảnh buổi giám sát

 

Bên cạnh những thuận lợi, công tác cai nghiện ma tuý tại cộng đồng vẫn tồn tại một số khó khăn: tổ công tác cai nghiện phường có đầy đủ các thành phần nhưng đa số là cán bộ kiêm nhiệm, thiếu chuyên môn, kỹ năng và kinh nghiệm; nhiều trường hợp nghiện ma túy không có ý thức cai nghiện, không tuân thủ đúng và đầy đủ phác đồ, không hợp tác với cán bộ điều trị; kinh phí ngân sách phân bổ còn hạn chế, chưa đáp ứng được nhu cầu của thực tiễn,...

Thời gian tới, quận sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác cai nghiện ma tuý tại gia đình và cộng đồng; tập trung công tác tuyên truyền vận động bằng nhiều hình thức đa dạng; tiếp tục chú trọng triển khai và thực hiện có hiệu quả Đề án "Dạy nghề, hỗ trợ việc làm cho người đang cai và sau cai nghiện; rà soát thống kê, trang bị cơ sở vật chất đảm bảo theo yêu cầu để tiếp tục xây dựng các Điểm tư vấn, chăm sóc hỗ trợ người nghiện ma tuý tại cộng đồng. Hy vọng sau khi thực hiện những phương hướng đề ra, công tác cai nghiện ma tuý tại cộng đồng trên địa bàn Quận sẽ được hoàn thành với kết quả cao hơn.

Yến Xuân – Trung tâm Văn hóa Quận 8

 


Số lượt người xem: 1025    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm