SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
8
4
8
1
9
2
Tin tức sự kiện 09 Tháng Năm 2016 2:05:00 CH

Hội đồng nhân dân TP.HCM tổ chức chương trình Lắng nghe và trao đổi với chủ đề “HĐND TP.HCM khóa VIII một nhiệm kỳ nhìn lại”

Sáng ngày 08/5/2016, tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị Quận 8, Hội đồng nhân dân Thành phố phối hợp với Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh (HTV) tổ chức chương trình Lắng nghe và trao đổi với chủ đề: “Hội đồng nhân dân TP.HCM khóa VIII một nhiệm kỳ nhìn lại”.

Chủ trì là bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố. Tham gia điều hành chương trình có ông Lê Văn Khoa, Phó Chủ tịch UBND TP; ông Nguyễn Thanh Toàn, Phó Giám đốc Sở Quy hoạch – Kiến trúc; ông Vũ Thanh Lưu, Phó Chủ tịch UBMTTQVN TP; ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Quận 8; bà Thi Thị Tuyết Nhung, Trưởng Ban VHXH HĐND TP; ông Nguyễn Văn Lâm, Phó Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TP; ông Phạm Hiếu Nghĩa, Phó Trưởng Ban Pháp chế HĐND TP; bà Trương Thị Ánh, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND TP; ông Huỳnh Công Hùng, Ủy viên thường trực HĐND TP; các đại biểu lãnh đạo Ban kinh tế - Ngân sách, Ban Pháp chế, Ban VHXH HĐND TP, lãnh đạo các sở, ngành, quận huyện, phóng viên các báo – đài và hơn 150 cử tri thành phố.

Về phía lãnh đạo Quận 8 có ông Ngô Thành Tuấn, Bí thư Quận ủy; bà Nguyễn Thanh Xuân, Phó Bí thư Quận ủy; ông Mai Hồng Phong, Phó Chủ tịch TT.UBMTTQVN Q8; ông Đinh Chí Thành, Phó Chủ tịch UBMTTQVN Q8.

 

Qua 5 năm hoạt động, với rất nhiều các chương trình, kế hoạch, HĐND đã thực hiện được chức năng, vị trí, vai trò của HĐND là cơ quan quyền lực Nhà nước địa phương, do nhân dân địa phương bầu, đại diện cho ý chí và nguyện vọng, quyền lợi của nhân dân. Hội đồng nhân dân thành phố khóa VIII đã quyết định các vấn đề quan trọng cho sự phát triển của địa phương, căn cứ vào các quy định pháp luật, đưa được tiếng nói của cử tri vào nghị trường, vào các quyết định của HĐND, căn cứ vào đó mà HĐND TP tổ chức giám sát tại địa phương tốt hơn và để các nghị quyết của HĐND đi vào cuộc sống.

  

Với 55 chương trình Lắng nghe và Trao đổi, mỗi chương trình 1 chủ đề, là 1 vấn đề trong những vấn đề mà cử tri thành phố quan tâm. Đồng thời, với sự đồng cảm và với các Nghị quyết thiết thực về đảm bảo nước sạch, lập và quản lý quy hoạch, kinh tế,  giáo dục, y tế … HĐND thành phố VIII đã để lại trong lòng đồng bào, cử tri thành phố nói chung và cử tri Quận 8 nói riêng những ấn tượng tốt đẹp.

 

Kết thúc chương trình, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố “tin tưởng HĐND TP khóa IX sẽ tiếp tục phát huy những kinh nghiệm, những kết quả đạt được của HĐND TP khóa VIII. Đồng thời, có nhiều giải pháp hơn, đổi mới mạnh mẽ hơn để khắc phục những hạn chế và những yếu kém mà HĐND thành phố chưa làm được. Tin tưởng với sự kỳ vọng của đồng bào, cử tri thành phố, sự giúp đỡ của đồng bào, cử tri thành phố và với sự đoàn kết dân chủ đổi mới, thành phố chúng ta sẽ tiếp tục phát triển và trong đó HĐND thành phố sẽ tiếp tục phát huy vai trò của mình là cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương đại diện cho ý chí nguyện vọng quyền làm chủ của nhân dân có nhiều quyết định hợp lòng dân hơn trong thời gian sắp tới”.

 

Minh Tâm – VP.UBND Q8 


Số lượt người xem: 1972    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm