SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
0
3
9
2
9
8
Tin tức sự kiện 13 Tháng Mười Một 2014 9:20:00 SA

Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông

Ngày 27/10/2005, Đại hội đồng Liên hợp quốc đã chính thức công nhận và chọn ngày Chủ nhật thứ ba của tháng 11 hàng năm là “Ngày thế giới tưởng nhớ nạn nhân của tai nạn giao thông đường bộ” trên phạm vi toàn cầu. Ngày này đã tạo thành một sự chú ý của cộng đồng quốc tế để tưởng nhớ các nạn nhân do tai nạn giao thông đường bộ và góp phần xoa dịu bớt nỗi đau mất mát của các nạn nhân và gia đình nạn nhân.

Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông nhằm cảnh báo cho toàn xã hội về thảm họa tai nạn giao thông; nâng cao nhận thức, ý thức của nhân dân trong việc chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông; nâng cao tinh thần trách nhiệm của các lực lượng làm công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, góp phần thực hiện mục tiêu kéo giảm tai nạn giao thông. Đồng thời, kêu gọi sự giúp đỡ, chia sẻ từ cộng đồng đối với những tổn thất, mất mát, khó khăn của các nạn nhân và gia đình nạn nhân bị tai nạn giao thông.

Nội dung hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông” trên địa bàn Quận 8 năm 2015 đã được tập trung trong hoạt động tuyên truyền, phổ biến rộng rãi mục đích, ý nghĩa của sự kiện tưởng niệm nạn nhân tử vong và những đau thương mất mát do tai nạn giao thông gây ra; tuyên truyền về hậu quả của các vụ tai nạn giao thông; cảnh báo các nguy cơ, nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông và Nghị định 171-NĐ/CP của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ. Bên cạnh đó, có tổ chức nghi thức một phút tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông vào tiết sinh hoạt dưới cờ tại các trường học; thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân bị tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn.

Với khẩu hiệu hành động “3 phải và 3 không” khi điều khiển mô tô, xe gắn máy đó là: Đi đúng phần đường, làn đường; phải giảm tốc độ từ đường phụ ra đường chính; phải đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe gắn máy; không điều khiển xe sau khi đã uống rượu, bia; không phóng nhanh, vượt ẩu; không chở quá số người quy định. Và các thông điệp về an toàn giao thông như “Tính mạng con người là trên hết”, “Tưởng nhớ người đi – Vì người đang sống” chính là nội dung kêu gọi mọi người hãy hành động để có trách nhiệm hơn với chính mình và xã hội khi tham gia giao thông.

 

       PHÒNG VĂN HÓA VÀ THÔNG TIN QUẬN 8

 


Số lượt người xem: 2776    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm