SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
7
2
9
6
0
5
4
Tin tức sự kiện 13 Tháng Mười 2014 10:15:00 SA

Hướng dẫn sử dụng tổng đài cứu bạn, cứu hộ và phòng cháy chữa cháy 114

Ngày 09/7/2014 Ủy ban nhân dân Thành phố đã có chỉ thị 15/2014/CT-UBND về tăng cường công tác tuyên truyền về sử dụng tổng đài tổng đài cứu bạn, cứu hộ và phòng cháy chữa cháy 114.

Đầu số 114 là đầu số tiếp nhận và xử lý thông tin về các sự cố, tai nạn, yêu cầu cứu nạn, cứu hộ như: khi có cháy, nổ, bị nạn trên sông – hồ - ao – giếng; sự số sạt lở đất, đá; sập đổ nhà – công trình; mắc kẹt trong các phương tiện khi xảy ra tai nạn giao thông – trong thang máy – hầm, hố..; bị điện giật – sét đánh; người bị bệnh – bị thương – bị thiểu năng trí tuệ đang trong tình trạng nguy hiểm, người bị chết đuối – tự tử..

Mọi sự cố tai nạn cần cứu nạn, cứu hộ thì người dân chỉ cần gọi 114.

Khi gọi đến 114, thông tin cuộc gọi được tự động ghi âm và lưu trữ vào cơ sở dữ liệu của hệ thống Tổng đài 114 của Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy Thành phố Hồ Chí Minh.

Khi người dân sử dụng điện thoại di động gọi đến 114 thì Cảnh sát phòng cháy  và chữa cháy Thành phố có thể yêu cầu các doanh nghiệp thông tin định vị vị trí của người gọi để giúp cho các lực lượng cứu nạn cứu hộ xác định vị trí chính xác cần cứu nạn, cứu hộ hoặc xử lý các đối tượng quấy rối điện thoại 114.

Khi người dân muốn gọi cho Tổng đài 113 (thông tin về lĩnh vực an ninh trật tự) hoặc 115 (thông tin cần cấp cứu y tế) nhưng không nhớ các số này thì đầu số 114 cũng là đầu mối tiếp nhận các thông tin, đồng thời sẽ chuyển tiếp ngay đến tổng đài 113, 115 để xử lý theo chức năng, nhiệm vụ, người dân không cần phải báo lại cho các tổng đài đó.

Người dân cần nhớ: “Tổng đài 114 – hỗ trợ người dân mọi lúc mọi nơi khi có cháy, nổ, sự cố, tai nạn”.

 

PHÒNG VĂN HÓA VÀ THÔNG TIN QUẬN 8

 


Số lượt người xem: 1103    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm