SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
8
4
2
4
7
1
Tin tức sự kiện 13 Tháng Năm 2013 1:45:00 CH

Quận 8 triển khai kế hoạch chủ động ứng phó dịch cúm A(H7N9)

             Ngày 08/05/2013 Ủy ban nhân dân Quận 8 đã tổ chức hội nghị triển khai Kế hoạch chủ động ứng phó khi xảy ra dịch cúm A(H7N9) như sau:

1. Tuyên truyền cho cán bộ công chức, viên chức, công nhân lao động, nhân dân ở địa bàn dân cư về bệnh Cúm A(H7N9) và các biện pháp phòng bệnh:

- Rửa tay thường xuyên với xà phòng, đặc biệt trước và sau khi chế biến thức ăn, trước khi ăn, sau khi tiếp xúc với gia cầm. Tránh đưa tay lên mắt, mũi, miệng.

- Thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm: ăn chín, uống sôi, không vận chuyển, chế biến, sử dụng gia cầm ốm/chết/không rõ nguồn gốc.

- Tránh tiếp xúc với người bị bệnh đường hô hấp cấp tính, với gia cầm ốm/chết. Khi phải tiếp xúc, cần đeo khẩu trang y tế và giữ khoảng cách khi tiếp xúc;

- Che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi, tốt nhất bằng khăn vải hoặc khăn giấy để làm giảm phát tán các dịch tiết đường hô hấp, sau đó hủy hoặc giặt sạch khăn ngay;

- Tăng cường thông khí nơi làm việc, nhà ở, trường học, cơ sở y tế, ... bằng cách mở các cửa ra vào và cửa sổ, hạn chế sử dụng điều hòa;

- Thường xuyên súc họng bằng nước sát khuẩn miệng;

- Tăng cường sức khỏe bằng ăn uống, nghỉ ngơi, sinh hoạt hợp lý;

- Nếu thấy có biểu hiện của bệnh viêm đường hô hấp cấp tính như sốt, ho, đau họng, khó thở phải thông báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn, khám và điều trị kịp thời.

- Tăng cường hệ thống giám sát dịch bệnh:

+ Xây dựng hệ thống cảnh báo cung cấp thông tin dịch bệnh kịp thời cho các ngành chức năng phối hợp thực hiện các biện pháp chống dịch (kể cả các phòng mạch tư).

+ Thực hiện các biện pháp kiểm dịch đối với người tiếp xúc (lập danh sách, tổ chức cách ly kiểm dịch tại điểm cách ly kiểm dịch của quận …).

+ Thực hiện giám sát virus trên tất cả các trường hợp bệnh hoặc nghi ngờ, các trường hợp tiếp xúc trực tiếp với người bệnh.

+  Tổ chức giám sát dịch bệnh cho các lực lượng tham gia công tác chống dịch.

2. Tập huấn phác đồ cấp cứu, điều trị, điều tra dịch tễ. Chuẩn bị đầy đủ lực lượng, vật tư hóa chất, bảo hộ lao động , thuốc điều trị để thực hiện hoàn toàn tại chỗ với sự hỗ trợ của các đội cơ động dự phòng và điều trị khi có đại dịch xảy ra. Hướng dẫn sử dụng, phân bổ thuốc điều trị dự phòng cho các lực lượng tham gia phòng chống dịch.

3. Cách ly ngay lập tức mọi trường hợp bệnh nghi ngờ tại khu cách ly điều trị, chỉ định điều trị sớm theo phác đồ của Bộ Y tế.

4. Chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc kháng virus đặc trị phục vụ điều trị dự phòng cho các lực lượng tham gia phòng, chống dịch và đảm bảo cơ số thuốc điều trị khi dịch bệnh xảy ra trên người .

5. Thực hiện các biện pháp đảm bảo vệ sinh thanh khiết môi trường (phun thuốc sát trùng, vận động người dân tổng vệ sinh, thanh khử trùng môi trường … ).

6. Đội cơ động chống dịch:

- Đội cơ động phòng chống dịch: 1 đội; Trực thuộc Trung tâm Y tế dự phòng Quận 8.

- Đội cơ động điều trị : 1 đội; Trực thuộc Bệnh viện Quận 8.

- Tùy theo tình hình và diễn biến dịch sẽ huy động thêm lực lượng hỗ trợ.

7. Công tác kiểm tra, giám sát: Kiểm tra, giám sát chặt chẽ các đơn vị, việc thực hiện xây dựng kế hoạch, phương án phòng chống Cúm A (H7N9), chuẩn bị cơ sở vật chất, thuốc, hóa chất, máy móc trang thiết bị, vật tư chuyên dụng, trang bị bảo hộ, khu cách ly, nhân lực để sẵn sàng ứng phó khi có dịch.

 Xác định công tác phòng, chống các loại dịch bệnh nói chung và dịch Cúm A/H7N9 nói riêng là vấn đề cấp bách cần đề cao trách nhiệm của các cấp các ngành trên địa bàn Quận 8 về công tác phòng, chống dịch bệnh.

                                                                                    (Diễm Nhi - VP.UBND Q8)

 


Số lượt người xem: 2690    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm