SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
8
4
7
1
3
9
Tin tức sự kiện 15 Tháng Năm 2013 3:55:00 CH

Hội thảo “Hành trình lớn cùng con” chuyên đề sức khỏe “Các giai đoạn vàng để phát triển tối ưu chiều cao cho trẻ”

Chiều ngày 12/5/2013 Hội Liên hiệp phụ nữ Quận 8 đã tổ chức Báo cáo chuyên đề “Hành trình lớn cùng con” với chủ đề “Các giai đoạn vàng phát triển tối ưu chiều cao cho trẻ” tại Hội trường Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị Quận 8 với sự tham dự của Ban Thường vụ Hội Liên hiệp phụ nữ Quận 8, Thường trực Hội Liên hiệp phụ nữ 16 phường và trên 300 ông bố, bà mẹ có con dưới 16 tuổi. Đây là một trong nhiều hoạt động tuyên truyền Đề án 704 “Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt” của Chính phủ.

 

 

 

(Ảnh: Thạc sĩ tâm lý Phạm Thị Thúy chia sẻ nội dung Hiểu tâm lý trẻ để giúp con phát triển)

 

 

 

(Ảnh: Bác sĩ Chuyên khoa 1 Phan Thị Hiền Thu - Trung tâm dinh dưỡng TPHCM chia sẻ nội dung các giai đoạn vàng để phát trển chiều cao của trẻ)

 

Trong bài nói chuyện của Bác sĩ chuyên khoa 1 Phan Thị Hiền Thu – Trung tâm dinh dưỡng Thành phố Hồ Chí Minh đã đề cập đến sự phát triển chiều cao của trẻ bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, trong đó di truyền chiếm 23%, dinh dưỡng chiếm 32%, 35% là các yếu tố liên quan như giấc ngủ, vận động hay môi trường và 10% còn lại bao gồm những thành phần khác. Việc tăng trưởng chiều cao ở trẻ là một quá trình lâu dài và đòi hỏi sự đầu tư về dinh dưỡng một cách khoa học và hợp lý. Do đó, các bà mẹ cần nhận biết được các giai đoạn vàng có thể phát triển chiều cao tối đa cho trẻ cũng như vai trò của việc bổ sung canxi, kẽm và các khoáng chất khác giúp cho trẻ phát triển toàn diện. Ngoài ra, chuyên gia tâm lý Phạm Thị Thúy – Giảng viên Học viện Hành chính Thành phố Hồ Chí Minh cũng có phần chia sẻ nội dung “Hiểu tâm lý trẻ để giúp con phát triển tối ưu” để giúp các bà mẹ thấu hiểu tâm lý trẻ song hành cùng con trong các giai đoạn phát triển, biết cách rèn các kỹ năng giúp trẻ tự giác, không biếng ăn, ngủ trễ, giúp trẻ vận động phù hợp đối với trẻ nhỏ cũng như chia sẻ những thay đổi về tâm sinh lý trong độ tuổi dậy thì ở những bà mẹ có con trong độ tuổi vị thành niên.

 

 

 

(Ảnh: Bà Phùng Thị Chinh - Phó Chủ tịch Hội LHPN Q8 trao phần thưởng cho 2 gia đình tham gia trò chơi trả lời câu hỏi trắc nghiệm thấu hiểu con)

 

Hội thảo với mục tiêu giúp cho các bà mẹ nắm vững kiến thức về nuôi, dạy con khoa học để góp phần nâng cao thể trạng và chiều cao tốt nhất cho trẻ đã thu hút sự quan tâm cùng tham gia trò chơi trả lời câu hỏi, trao đổi thông tin, chia sẻ cách chăm sóc, hiểu tâm lý con của các bà mẹ tạo nên không khí vui tươi, sôi nổi mang đến thành công của buổi Hội thảo. Hội thảo chuyên đề “Hành trình lớn cùng con” thật sự mang lại những kiến thức bổ ích cho các bậc phụ huynh nhằm mang lại chiều cao tối ưu cho con mình và góp phần tuyên truyền thực hiện Đề án 704 của Chính phủ đạt kết quả tốt.

 

(Hồng Thúy - Hội Liên hiệp phụ nữ Quận 8)

 

 


Số lượt người xem: 3238    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm