SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
8
4
8
5
1
5
Tin tức sự kiện 12 Tháng Bảy 2011 3:50:00 CH

Mít tinh kỷ niệm Ngày Dân số thế giới 11/7/2011

Với dân số khoảng 7,4 triệu người, TP Hồ Chí Minh đang là địa phương có quy mô dân số lớn của cả nước và tốc độ tăng dân số dự báo vẫn tiếp tục ở mức cao. Thành phố đang bước vào thời kỳ “dân số vàng” khi lực lượng lao động từ 15 đến 60 tuổi tăng đều hằng năm, từ 3,6 triệu người năm 2001 lên 5,2 triệu người vào năm nay. Đây là nguồn nhân lực quý giá cho sự phát triền của thành phố, nhưng cũng đòi hỏi thành phố phải có các giải pháp tích cực, hiệu quả về dân số, chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình, từng bước nâng cao chất lượng sống cho người dân.

Trên địa bàn Quận 8 có hơn 400.000 ngàn dân đang sinh sống và làm việc, đa phần là người dân lao động nghèo và dân nhập cư từ các tỉnh khác đến làm ăn sinh sống tại Quận 8. Từ đầu năm đến nay, các phường cũng đã làm tốt công tác dân số, giảm tỷ lệ sinh con thứ 3, tăng tỷ lệ các cặp vợ chồng sử dụng các biện pháp kế hoạch hóa gia đình. Ngoài đội ngũ cán bộ chuyên trách cấp phường cũng đã xây dựng được mạng lưới cộng tác viên dân số 532 người, tích cực tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân về dân số - kế hoạch hóa gia đình.

Ngày Dân số Thế giới năm nay với chủ đề "Thế giới 7 tỷ người: Chúng ta cần giúp đỡ nhau để sống". Với nhận thức sâu sắc tầm quan trọng của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao chất lượng cuộc sống, ngày 11/7/2011 Ủy ban Nhân dân Quận 8 tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm Ngày Dân số thế giới và sơ kết việc triển khai thực hiện công tác Dân số - Kế hoạch hóa gia đình trong 6 tháng đầu năm 2011. Đến dự lễ mít tinh có sự tham dự của Bác sĩ – Phó trưởng phòng tài vụ - Chi cục Dân số kế hoạch hóa gia đình thành phố Dương Minh Quang; Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 8 Phùng Công Dũng; Trưởng Phòng y tế Quận 8 Ngô Thanh Hiền; Phó Chủ tịch, cán bộ phụ trách số Ủy ban nhân dân 16 phường và đội ngũ Cộng tác viên dân số 16 phường.

 

 

 

Tại buổi mít tinh Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 8 Phùng Công Dũng đã chỉ đạo  và động viên toàn bộ hệ thống làm công tác DS - KHHGĐ đoàn kết phấn đấu khắc phục mọi khó khăn, phát huy những điều kiện thuận lợi, xác định những nhiệm vụ và biện pháp thích hợp trong tình hình mới, chủ động sáng tạo trong mọi hoạt động, nỗ lực thực hiện mọi nhiệm vụ được giao, tạo tiền đề thuận lợi để thực hiện những nhiệm vụ DS - KHHGĐ 6 tháng cuối năm 2011 đạt kết quả tốt, tích cực thực hiện tốt Chương trình Mục tiêu quốc gia DS - KHHGĐ giai đoạn 2011-2015.

 

 

 

(Diễm Nhi – VPUBNDQ8)

 


Số lượt người xem: 3466    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm