SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
1
0
2
7
7
Ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo đơn vị 16 Tháng Chín 2020 9:15:00 SA

PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM TRONG THÁNG 9 NĂM 2020

1. Thực hiện giám sát y tế chặt chẽ và đúng quy định; tiếp tục triển khai các biện pháp kịp thời, quyết liệt, linh hoạt, kiên quyết không để dịch bệnh bùng phát, hạn chế tối đa mức độ lây lan ra cộng đồng. Tiếp tục triển khai hướng dẫn thực hiện các Bộ tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên các lĩnh vực; tiến hành kiếm tra các doanh nghiệp trong việc chấp hành thực hiện Bộ tiêu chí. Thực hiện các biện pháp kiểm soát, giám sát y tế, cách ly phù hợp, theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế đối với người từng đến Đà Nằng từ ngày 01 tháng 7 năm 2020 trở về, nhằm thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19; quyết tâm kiềm chế, kiếm soát, khống chế lây nhiễm dịch bệnh ở mức thấp nhất; lưu ý ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm đổi với người có bệnh nền, mãn tính, cao tuổi; phát hiện sớm và áp dụng biện pháp phù hợp đối với các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh.

2. Tuyên truyền mọi người dân có sử dụng điện thoại thông minh cài đặt ứng dụng phần mềm Bluezone để truy vết nhanh. Tập trung theo dõi và phòng chống dịch bệnh như sốt xuất huyết, tay chân miệng, bạch hầu,... không đế xảy ra dịch chồng dịch. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch; tăng cường tuyên truyền để người dân thực hiện các biện pháp chống dịch có hiệu quả; tuyên truyền việc kiểm soát chặt chẽ người nhập cảnh trái phép để người dân yên tâm. Kiểm tra, rà soát người nước ngoài tạm trú trên địa bàn quận. Xem xét xử lý các trường hợp không khai báo y tế, khai báo không trung thực, không chấp hành cách ly, tụ tập đông người, chống người thi hành công vụ; lợi dụng tình hình dịch bệnh để đầu cơ, găm hàng, tăng giá, sản xuất kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng.

3. Đảm bảo thực hiện tốt cung ứng đủ lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu cho người dân với chất lượng và giá cả phù hợp. Tổ chức rà soát, đối chiếu số liệu doanh nghiệp và hộ kinh doanh trên địa bàn quận. Giải quyết kịp thời các nguyện vọng chính đáng của doanh nghiệp, tháo gỡ các khó khăn cấp bách của doanh nghiệp. Chủ động tổ chức gặp gỡ, trực tiếp trao đổi với doanh nghiệp để giải quyết các khó khăn theo hướng giải quyết cụ thể từng vấn đề; theo dõi, dự báo tình hình doanh nghiệp ngừng hoạt động, người lao động mất việc để đề xuất các giải pháp hỗ trợ.

4. Tăng cường các hoạt động trực tuyến, không để đình trệ công việc nhất là các công việc có thời hạn, thời hiệu theo quy định của pháp luật, các dịch vụ công phục vụ người dân và doanh nghiệp; hạn chế đến mức thấp nhất các tác động tiêu cực đến các hoạt động kinh tế - xã hội của quận.

5. Tăng cường kiểm soát chặt chẽ công tác thu chi ngân sách, chi theo đúng dự toán, định mức đã được giao, hạn chế những khoản chi phát sinh mới ngoài dự toán. Thực hiện rà soát, triển khai các biện pháp nhằm thu đúng, đủ kịp thời cho ngân sách. Tăng biện pháp nuôi dưỡng nguồn thu, tăng cường thu thuế nợ đọng, cắt giảm các khoản chi không cần thiết để dành cho đầu tư phát triển.

6. Triển khai các cơ chế, chính sách khuyến khích, thúc đẩy khởi nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư khôi phục, mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh. Đẩy nhanh tiến độ và nâng tỷ lệ giải ngân đầu tư công.

7. Đẩy nhanh tiến độ xác minh nguồn gốc nhà đất các hộ dân để làm cơ sở xét điều kiện bồi thường, lập Chính sách bồi thường và Phương án bồi thường cho từng hộ dân. Theo dõi, đôn đốc các chủ đầu tư chậm bàn giao hạ tầng thực hiện bổ sung, sửa chữa các vướng mắc, khó khăn về hạ tầng để thực hiện bàn giao. Tiếp tục phối hợp Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật xử lý các trường hợp lấn chiếm hệ thống thoát nước. Tăng cường phối hợp cùng Ủy ban nhân dân phường thực hiện công tác trật tự lòng lề đường, kiểm tra các cửa hàng bán bánh trung thu thời vụ trên địa bàn Quận 8.

8. Tiếp tục tập trung các dự án liên quan giá thành 1m2. Thực hiện quyết toán các dự án còn tồn đọng. Đẩy nhanh tiến độ các dự án. Tăng cường đôn đốc, phối hợp với Ủy ban nhân dân các phường thu thập hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý các hộ dân bị ảnh hưởng các dự án.

9. Thường xuyên kiểm tra, rà soát việc mé nhánh cây xanh nhằm đảm bảo an toàn cho người dân. Tiếp tục phối hợp Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật xử lý các trường hợp lấn chiếm hệ thống thoát nước.

10. Tập trung triển khai thực hiện chủ đề “Năm đẩy mạnh hoạt động văn hóa và xây dựng nếp sống văn minh đô thị”. Triển khai các kế hoạch chào mừng các ngày lễ kỷ niệm: kỷ niệm 75 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2020) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2020) và tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các ngày lễ, kỷ niệm. Tổ chức ngày Khai giảng năm học 2020 – 2021 và Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường. Thực hiện nghiêm các tiêu chí an toàn đối với ngành giáo dục và đào tạo, đảm bảo an toàn, an tâm tuyệt đối cho phụ huynh và học sinh khi bước vào năm học mới.

11. Giới thiệu việc làm cho người lao động có nhu cầu. Hướng dẫn, hỗ trợ người lao động vay vốn để chuyển đổi công việc, học tập nâng cao tay nghề, tự tạo việc làm. Đẩy mạnh tuyên truyền đến người lao động tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện đảm bảo các chế độ an sinh xã hội khi đến tuổi nghỉ hưu. Thực hiện giáo dục, quản lý chặt chẽ số đối tượng nghiện, sau cai nghiện trên địa bàn quản lý; đồng thời, đề xuất số đối tượng không tiến bộ để tiếp tục xử lý, áp dụng biện pháp cai nghiện bắt buộc theo Nghị định 221/2013/NĐ-CP.

12. Duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu thường xuyên, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; đẩy mạnh các giải pháp phòng, chng các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm ma túy; đấu tranh ngăn chặn có hiệu quả, đảm bảo tuyệt đổi an toàn các sự kiện chính trị quan trọng. Tổ chức thực hiện có hiệu quả đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm và tổng kiểm tra, mở đợt cao điểm vận động toàn dân giao nộp và đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. Tích cực rà soát, truy tìm đối tượng; không để đối tượng truy tìm có mặt tại địa phương mà không bị phát hiện, xử lý.

13. Tăng cường quản lý nhà nước về công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại tố cáo, nhất là trách nhiệm của người đứng đầu. Thực hiện khảo sát đánh giá hài lòng của người dân và tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp. Đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đối với các thủ tục hành chính. Tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc Kế hoạch số 270-KH/QU ngày 09 tháng 3 năm 2020 của Ban Thường vụ Quận ủy về phát động phong trào thi đua 200 ngày chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ quận lần thứ XII, Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ XI tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Trên đây là Báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh tháng 8 và nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm tháng 9 năm 2020 của Ủy ban nhân dân Quận 8./.

 

ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN 8


Số lượt người xem: 268    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Object reference not set to an instance of an object.
Tìm kiếm