SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
1
1
7
5
3
Ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo đơn vị 16 Tháng Ba 2020 7:55:00 SA

PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM TRONG THÁNG 3 NĂM 2020

1. Tập trung các giải pháp đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp; Tăng cường phối hợp với các ngành chức năng tập trung kiểm tra việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp tham gia đăng ký giá và kê khai giá, các đơn vị tham gia bình ổn giá, các điểm bán hàng bình ổn giá và các mặt hàng thiết yếu và trong thời điểm đang diễn ra dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút nCovid - 19 gây ra, không để xảy ra tình trạng đầu cơ, tích trữ, bán không đúng giá quy định. Tiếp tục công tác vận động doanh nghiệp và hộ kinh doanh trên địa bàn quận đăng ký đạt chuẩn phục vụ khách du lịch.

2. Tập trung chỉ đạo đôn đốc công tác quyết toán ngân sách năm 2019, Triển khai thực hiện điều hành nhiệm vụ ngân sách năm 2020. Đẩy mạnh tiến độ thu thuế, tập trung vào thu hồi thuế nợ đọng, lệ phí môn bài và thuế sử dụng đất phi nông nghiệp. Thực hiện các biện pháp cưỡng chế thu nợ thuế, đảm bảo chỉ tiêu giảm nợ đọng thuế. Triển khai đa dạng các dịch vụ hỗ trợ người nộp thuế, chú trọng cung cấp các dịch vụ hỗ trợ qua hình thức điện tử. Quản lý chặt công tác kê khai thuế đối với người nộp thuế, đảm bảo 100% các tổ chức, cá nhân có hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn đều được đưa vào diện quản lý thuế.

3. Tập trung điều chỉnh dự toán các dự án liên quan giá thành 1m2. Kiểm tra và kiện toàn hồ sơ để tiến hành họp hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư, trình thẩm định giá các dự án được triển khai. Điều chỉnh lại chứng thư cho phù hợp với đơn giá mới của Ủy ban nhân dân thành phố ban hành. Tập trung hoàn chỉnh hồ sơ thông qua giá các dự án trọng điểm.

4. Tiếp tục đôn đốc các chủ đầu tư dự án có quỹ nhà phục vụ tái định cư về tiến độ xây dựng quỹ nhà để bố trí tái định cư cho các hộ dân di dời nhà trên và ven kênh rạch thuộc địa bàn Quận 8 và các dự án trọng điểm khác. Tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra các rào chắn của các dự án hạ tầng địa bàn Quận 8. Tiếp tục phối hợp Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật xử lý các trường hợp lấn chiếm hệ thống thoát nước.

5. Tiếp tục thực hiện công tác điều tra, xây dựng bảng giá đất năm 2020 Quận 8. Tiếp tục kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn các dự án đã hoàn thành công tác cấp giấy chứng nhận và bàn giao cơ sở hạ tầng kỹ thuật. Tiếp tục công tác kiểm tra lộ trình thu gom, vận chuyển rác; lộ trình thu gom rác dọc tuyến. Tiếp tục giám sát lộ trình phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn.

6. Tuyên truyền các ngày lễ, kỷ niệm như: giờ trái đất; Lễ tưởng niệm ngày mất Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20/3); ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3, ngày Dân quân tự vệ 28/3; ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3...; Tăng cường công tác tuyên truyền phòng cháy chữa cháy, an toàn thực phẩm, phòng chống dịch bệnh trong mùa khô.

7. Tiếp tục tăng cường công tác truyền thông để nâng cao ý thức tự phòng bệnh của người dân. Chỉ đạo Ban giám hiệu các trường học trên địa bàn (mầm non, tiểu học và trung học cơ sở...) khẩn trương vệ sinh, khử khuẩn trường học, đảm bảo đủ các điều kiện về an toàn, vệ sinh chuẩn bị cho các em học sinh đi học lại. Tiếp tục rà soát, giám sát người nhập cảnh từ vùng dịch về; thực hiện việc kiểm dịch y tế chặt chẽ nhằm phát hiện kịp thời người nghi ngờ mắc bệnh, người đến từ những vùng có dịch và tổ chức theo dõi, cách ly phù hợp

8. Tiếp tục triển khai thực hiện các chế độ đối với người có công với cách mạng. Tiếp tục rà soát nhu cầu sửa chữa nhà cho các đối tượng chính sách có công với cách mạng. Tiếp tục triển khai kế hoạch thực hiện chương trình giảm nghèo bền vững trong 02 năm 2019 – 2020 của quận, thông báo chỉ tiêu giảm hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2020 đến 16 phường. Đẩy mạnh thực hiện các giải pháp chăm lo cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo theo quy định của thành phố.

9. Duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu thường xuyên, bảo vệ an toàn các ngày cao điểm, sự kiện chính trị và các ngày lễ lớn. Tăng cường công tác phòng ngừa và đấu tranh phòng, chống tội phạm; kéo giảm các vụ phạm pháp hình sự; tăng tỷ lệ điều tra, khám phá án; kéo giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí. Thường xuyên kiểm tra và đẩy mạnh tuyên truyền công tác phòng, chống cháy, nổ, kỹ năng xử lý khi xảy ra cháy, nổ. Tăng cường trách nhiệm đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy.

10. Tiếp tục tăng cường quản lý nhà nước về công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại tố cáo, nhất là trách nhiệm của người đứng đầu. Tiếp tục thực hiện khảo sát đánh giá hài lòng của người dân và tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp trên địa bàn quận theo các tiêu chí của Thành phố. Đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đối với các thủ tục hành chính. Triển khai thực hiện Đề án “Tăng cường phổ biến, giáo dục pháp luật cho người đang chấp hành hình phạt tù; người bị áp dụng các biện pháp tư pháp hoặc các biện pháp xử lý hành chính, người mới ra tù tái hòa nhập cộng đồng, thanh thiếu niên vi phạm pháp luật, lang thang cơ nhỡ” giai đoạn 2018 – 2021 trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính năm 2019 và giai đoạn 2011 – 2020..

Trên đây là Báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - văn hóa, xã hội – quốc phòng, an ninh tháng 02 và nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm tháng 03 năm 2020 của Ủy ban nhân dân Quận 8./.

 

ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN 8


Số lượt người xem: 216    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Object reference not set to an instance of an object.
Tìm kiếm