SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
0
6
0
0
4
5
Giới thiệu 22 Tháng Tư 2015 2:20:00 CH

Cảm xúc lắng sâu từ một buổi nghe nói chuyện về Bác Hồ

            Nhân kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2015) và lần thứ 125 Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu (19/5/1890 - 19/5/2015); sáng ngày 15/4/2015, Quận ủy - UBND - UBMTTTQVN Quận 8 đã tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh làm cơ sở triển khai thực hiện chủ đề "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" năm 2015: "Trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh".

            Bằng cách nói chuyện tinh tế, có nghiên sâu một cách khoa học vềChủ tịch Hồ Chí Minh; Gíao sư Hoàng Chí Bảo - Hội đồng lý luận Trung ương đã giới thiệu và thu hút hơn 600 đại biểu từ các đ/c lãnh đạo chủ chốt trong thường trực Quận ủy, thường trực UBND quận, các bậc lão thành cách mạng, các đ/c lãnh đạo Quận ủy - UBND quận các thời kỳ, cán bộ lãnh đạo chủ chốt từ phường đến quận, MTTQ, các Đoàn thể, các chức sắc  - chức việc tôn giáo các tôn giáo và cấp ủy, Ban điều hành 97 khu phố trên địa bàn quận đã lắng nghe một cách chăm chú và hết sức xúc động từ những câu chuyện về đời thường của một vị lãnh tụ trong cách sinh hoạt, làm việc, ăn, ở, đối nhân xử thế hàng ngày hết sức tế nhị và giản dị đối với cấp dưới, đồng chí, đồng bào và cả bạn bè quốc tế.

            Từ một mẫu chuyện nói về cử chỉ phê bình của Bác đối với một cán bộ khi được phong cấp hàm còn tư tưởng so sánh cho rằng cấp hàm đó chưa xứng đáng với mình, hiểu được tư tưởng đó, Bác đã gửi một lá thư viết bằng chữ Hán với lời lẽ hết sức nhẹ nhàng hàm ý khuyên răn hãy xem lại mình, đọc thư xong người cán bộ đó hết sức khâm phục Bác và từ đó ra sức tiếp tục phấn đấu, sau này không lâu được phong cấp hàm cao hơn.

            Hoặc có lần trong một tiệc liên hoan của một đơn vị, không có ớt để dùng, có một anh chiến sĩ đã lén sang vườn nhà Bác để hái ớt, Bác nhẹ nhàng phê bình bằng một câu nói hết sức tế nhị để Bác hái cho, Bác biết ớt nào ớt ngon.

            Thật là xúc động, khi ta nghe giáo sư kể lại: trước ngày Bác mất, ngày 01/9/1969, Bác tỉnh lại, da dẻ hồng hào và Bác rất tỉnh táo, Bác hỏi Thủ tướng PhạmVăn Đồng khi vào thăm Bác: Năm nay kỷ niệm Quốc khánh lần thứ mấy vậy chú? Thủ tướng PhạmVăn Đồng trả lời: Dạ thưa Bác lần thứ 24, Bác bảo: Hai giáp (ý nói mỗi giáp có 12 năm, như vậy là 24 năm và  là năm chẵn nên phải tổ chức lễ trọng thể cho đồng bào vui chơi mừng lễ). Lúc bấy giờ Bác nói với Thủ tướng PhạmVăn Đồng kêu nhà bếp nấu cháo thật nhiều để Bác ăn cho Bác khỏe và gọi cháu Oanh (Bác sỹ Quân y điều trị cho Bác) tiêm thuốc trợ lực để ngày mai (02/9) Bác dự lễ, gặp đồng bào, Bác nói dăm câu với đồng bào. Đến lúc này Thủ tướng PhạmVăn Đồng mới nói thật với Bác: Dạ thưa Bác, do thấy tình hình sức khỏe của Bác không khỏe, nên Trung ương quyết định tổ chức họp mitting không lớn và cũng vừa tổ chức xong. Bác nghe, Bác nói: Thế  là không kịp nữa rồi và Bác đưa hai bàn tay lên (nắm lại) chào đồng bào, đồng chí và qua đó hàm ý của Bác nhắc nhở toàn Đảng, toàn Dân phải đoàn kết.

            Qủa thật, qua nghe buổi nói chuyện chuyên đề về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã để đọng lại trong lòng tôi và mọi người một sâu lắng về cuộc đời giản dị của Bác và cách cư xử của Bác mà mỗi chúng ta, phải học mãi, học cả đời. Cùng nghe, cùng suy nghĩ tôi và mọi người đều hết sức cảm động về tấm lòng của Bác đối với nhân dân, đối với Tổ quốc.

            Kết thúc buổi nói chuyện là đáp từ của đ/c Nguyễn Hồ Hải - Bí thư Quận ủy, đ/c đã bày tỏ sự cảm ơn đối với Gíao sư Hoàng Chí Bảo - Hội đồng lý luận Trung ương đã giới thiệu chuyên đề về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đ/c cũng bày tỏ cảm xúc qua 4 lần nghe giới thiệu chuyên đề này.

            Bước ra khỏi hội trường, đã hơn 3 giờ đồng hồ mà hầu như số người dự khán trong hội trường Văn hóa của quận vẫn còn đông đủ, không một ai bỏ về nữa chừng, mọi người vừa đi, vừa khen diễn giả thuyết trình hay quá, xúc động quá về cuộc đời và tấm gương của Bác

Nguyễn Văn Dũng - BGPMB Q8


Số lượt người xem: 8320    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Object reference not set to an instance of an object.
Tìm kiếm